Cộng đồng mạng

Con dâu vừa xuất viện sau khi sinh con còn chưa hết đau đớn, mẹ chồng đã giục sinh thêm đứa nữa khiến CĐM phẫn nộ

Con dâu gặp các vấn đề về hậu sản nhưng người mẹ chồng không cho nằm viện, giục về nhà sớm, sau đó còn ép con dâu hãy sớm sinh thêm con.

Sinh con đẻ cái là niềm hạnh phúc của bất kỳ người phụ nữ nào, thế nhưng việc mang thai và sinh con là không hề dễ dàng, chưa nói đến hàng loạt nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng. Bất kỳ ai từng trải qua chuyện mang thai và sinh con đều rất thấu hiểu điều này. Đó là lý do cư dân mạng Trung Quốc vô cùng bức xúc với câu chuyện dưới đây.

Truyền thông địa phương đưa tin, mới đây, một người phụ nữ họ Li vừa sinh đứa con thứ hai. Cô Li vốn quê ở tỉnh Hà Nam, sau đó lấy chồng đến thành phố Hàm Đan, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Do lấy chồng xa nhà nên suốt quãng thời gian mang thai và cả lúc sinh con, bố mẹ cô Li không thể ở gần chăm sóc con gái, chỉ có chồng và gia đình nhà chồng ở bên cạnh cô.

Ngay sau khi cô Li vừa sinh con, mẹ chồng của cô đã nói rằng việc nằm viện không tiện lắm nên ngay trong ngày hôm đó đã cho con dâu và đứa cháu xuất viện. Nào ngờ khi về nhà, cô Li lại gặp các vấn đề về hậu sản, cụ thể là bị co thắt tử cung, gây ra những cơn đau dữ dội.

Thấy con dâu đau đớn và khổ sở như vậy, mẹ chồng của cô Li vừa chăm sóc cô nhưng miệng cũng vừa nói rằng cô hãy sớm sinh thêm một đứa con nữa. Nghe thấy vậy, cô Li cảm thấy rất mệt mỏi và chán nản, nói với mẹ chồng rằng ít nhất 2 năm nữa cô mới sinh thêm con. Điều này vừa để đảm bảo sức khỏe cho cô, vừa tốt cho các con. Tuy nhiên, mẹ chồng dường như không thèm lắng nghe những lời này của cô Li, một mực ép buộc cô hãy sớm sinh thêm con, còn nói rằng: "Con có thể làm được".

Khi cô Li đáp trả trong sự uất ức: "Con không thể đẻ nhiều như vậy được", người mẹ chồng lập tức phản bác: "Con phải đẻ nếu vẫn còn khả năng".

Cô Li cho biết, cô hiểu được lý do mẹ chồng giục giã cô sinh thêm con. Đó là bởi 2 đứa con của cô đều là con gái, còn mẹ chồng rất muốn có một đứa cháu trai để nở mày nở mặt, nối dõi tông đường. Tuy vợ chồng cô Li không có quan niệm "trọng nam khinh nữ" nhưng gia đình nhà chồng thì không như vậy. Điều này khiến cô Li cảm thấy vô cùng áp lực và mệt mỏi.

Trước thái độ cứng rắn của mẹ chồng, cô Li cũng quay sang hỏi chồng xem ý kiến của anh ấy thế nào: "Anh cảm thấy thế nào khi em sinh đứa con thứ hai là con gái?". Chồng cô Li ngập ngừng một hồi rồi nói rằng dù là trai hay gái thì anh ấy đều yêu thương, bởi tất cả đều là con của anh.

Trong đoạn clip ghi lại cuộc nói chuyện giữa cô Li với mẹ chồng, cô Li ngồi trên giường rồi bật khóc nức nở vì tủi hờn và áp lực. Trong khi đó, người mẹ chồng ngồi cạnh vẫn ra sức thuyết phục con dâu sớm sinh thêm đứa nữa.

Ngay sau khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội, nó đã khiến cộng đồng mạng xứ Trung vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Hầu hết mọi người đều chỉ trích hành động và lời nói của người mẹ chồng:

"Có nhất thiết phải nói chuyện đó khi con dâu vừa xuất viện về nhà không? Nếu bà ấy muốn làm cỗ máy sinh sản thì tự mình làm đi, đừng ép buộc người khác".

"Ít ra cũng phải để con dâu nghỉ ngơi, bình phục, đợi đứa cháu thứ hai lớn một chút đã chứ. Cùng là phụ nữ với nhau, không lẽ điều cơ bản như vậy mà bà ấy cũng không hiểu".

"Đó là lý do rất nhiều phụ nữ hiện nay bị trầm cảm sau sinh, để rồi gây ra những chuyện không ai lường trước được".

"Con nào thì cũng là con, đều đáng quý cả. Tại sao lại ép con dâu làm điều cô ấy không muốn cơ chứ. Nếu người chồng không thể bảo vệ vợ thì anh ta cũng không xứng đáng làm chồng"...

Tác giả: DOÃN KỲ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP