Du lịch

Có gì tại “thiên đường” check-in sang chảnh, ăn ngon, chơi “độc” mới tại Hải Phòng?

Từ tháng 6/2024, du khách khi đến với Hải Phòng sẽ không cần phải vất vả tìm kiếm từng món ăn ngon hay điểm check-in độc lạ, bởi mọi thứ đều có thể tìm thấy ở tọa độ ăn chơi hấp dẫn bậc nhất Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên - một tiện ích hoành tráng mới ra mắt của Vinhomes Royal Island.

Điểm đến “must-visit” trên hành trình foodtour đất Cảng

Sau màn ra mắt hoành tráng đầu tháng 6, thu hút hơn 100.000 du khách đến với đảo Vũ Yên, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đã trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất trên bản đồ du lịch Hải Phòng. Một trong những yếu tố tạo nên sức hút như nam châm đó là sự hiện hiện của hơn 200 gian hàng hội tụ tinh hoa ẩm thực đa dạng, từ các đặc sản đất Cảng cho tới những món ăn nổi tiếng Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… được giới trẻ yêu thích.

Nhờ đó, chỉ tại một địa điểm duy nhất, du khách có thể thưởng thức thiên đường mỹ vị, như món bánh bèo mềm mịn full toping hòa trộn hương vị của thịt, mộc nhĩ, rau thơm và ớt bột; bánh mỳ pate với lớp mỡ dày bao phủ phần gan béo ngậy; bánh đa cua thơm phức nhờ sự hòa trộn của gạch cua, tóp mỡ và hành phi… hay các món ăn đang được tín đồ ẩm thực “thích mê mệt” như lạp xưởng nướng đá, bánh gạo nướng phomai, gimbab, gỏi đu đủ Son Tum…

Hơn 200 gian hàng mang tới mang tới đa dạng trải nghiệm ẩm thực, vui chơi giải trí cho du khách

Bên cạnh những quầy ẩm thực đa dạng là sự xuất hiện của hàng loạt các thương hiệu F&B nổi tiếng của Hải Phòng như Coffee 1986, Fantasy Beer, Tex Grill, Trung Nguyên E-Coffee, Thương Ốc, Cơm thố Anh Nguyễn… giúp lịch trình foodtour của hàng ngàn du khách càng thêm hấp dẫn.

“Trong hai ngày cuối tuần foodtour Hải Phòng, mình và nhóm bạn chỉ ăn chơi tại Vinhomes Royal Island mà vẫn chưa khám phá được hết hàng quán và các món ăn tại nơi đây, dù đã rất cố gắng thử mỗi món một ít. Do đó, chúng mình cũng98 đã lên lịch quay lại và khám phá hết Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên vào cuối tuần sau”, Quỳnh Thương (21 tuổi), một bạn trẻ đến từ Hà Nội, cho biết.

Tuy nhiên, dự định của nhóm bạn trẻ này có lẽ sẽ khó thành hiện thực bởi sau mỗi tuần, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên lại đón chào thêm nhiều thương hiệu mới ra mắt, nhiều trải nghiệm mới trình làng. Chưa kể, trong tương lai gần, hơn 2.000 shop thương mại tại phân khu Tài Lộc sẽ được lấp đầy. Cùng với các hoạt động, sự kiện hấp dẫn liên tục được Vinhomes tổ chức, con phố đi bộ 2km bên dòng sông Cấm sẽ càng được nối dài, trở thành “thủ phủ” ăn chơi sôi động suốt 4 mùa trong năm.

Tâm điểm ăn chơi Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên luôn sôi động trong suốt thời gian qua

Trải nghiệm “xuyên không” tại các tâm điểm văn hóa

Không dừng lại ở việc khám phá các món ăn đặc sắc, du khách đến với Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên còn được check-in mỏi tay và thỏa sức trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí đa dạng được phân bổ dọc theo cả tuyến phố.

Trước đó, nơi đây đã được quy hoạch thành 5 zone trải nghiệm, với 12 khu phố nhằm phục vụ nhu cầu ăn chơi, giải trí của du khách mọi lứa tuổi. Đặc biệt, khu vực quảng trường Hoàng gia châu Âu là nơi diễn ra các show trình diễn định kỳ, bao gồm: biểu diễn nhạc nước kết hợp công nghệ 3D mapping; trình diễn pháo hoa vào mỗi cuối tuần và dịp lễ, Tết…

Trong tháng 6, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên còn mở ra hàng loạt sân chơi ý nghĩa dành cho các gia đình và trẻ nhỏ với các hoạt động hoạt náo, workshop như: làm tranh cát, tranh gỗ nghệ thuật, tạo hình đất sét, chụp ảnh và xem trình diễn ngựa… Các em nhỏ cũng có thể tham gia vào các trò chơi hấp dẫn như Skydrop, Carousel, Cốc Xoay…

Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên bùng nổ sức sống với các hoạt động, sự kiện liên tục diễn ra

Du khách không ngừng đổ về Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên còn bởi những điểm check-in có 1-0-2 với hàng ngàn góc chụp đẹp xuất sắc tại công viên K-Park hay quảng trường Hoàng gia châu Âu tráng lệ. Khoác trên mình những bộ cánh lung linh, du khách sẽ dễ dàng “xuyên không” đến với thời đại Joseon, nơi ghi dấu những nét độc đáo của nền văn hóa xứ sở kim chi với mái ngói Hanok cổ kính hay hóa thân thành một nhà quý tộc châu Âu quý phái với những background đậm chất phương Tây cổ điển.

Du khách dễ dàng “xuyên không” về thời đại Joseon cổ kính với lối kiến trúc cổ tại K-Park

Hội tụ hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn từ ẩm thực, vui chơi giải trí cho tới check-in, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên sẽ tiếp tục trở thành điểm đến hàng đầu của hàng triệu khách du lịch đến với Hải Phòng trong tương lai. Đặc biệt, lợi thế đắc địa của Vinhomes Royal Island nằm ngay tại tâm điểm kết nối với nhiều tuyến giao thông không - thủy - bộ quan trọng, giúp khách du lịch trong và ngoài nước đến với tâm điểm “ăn chơi” này dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, với hệ thống giao thông xanh VinBus đang được vận hành và cầu Hoàng Gia dự kiến thông xe vào tháng 8/2025, thậm chí sớm hơn, khoảng cách giữa Vinhomes Royal Island với khu vực trung tâm thành phố Cảng ngày một gần hơn. Đó cũng là bảo chứng vàng về những cơ hội kinh doanh hấp dẫn tại Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên, nơi dòng du khách khổng lồ từ khắp nơi vẫn đang đổ về mỗi ngày.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP