Cộng đồng mạng

Cô gái trẻ 25 tuổi cưới "ông chú" 60 tuổi gây xôn xao MXH, sự thật phía sau khiến ai nấy thay đổi thái độ

Một đám cưới của cô gái trẻ 25 tuổi và người đàn ông 60 tuổi khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao, hoài nghi tình yêu nhuốm màu vật chất. Nhưng khi biết sự thật, ai nấy đều ngưỡng mộ.

Mỗi người đều có câu chuyện tình yêu của riêng mình nên không thể chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài để phán xét một mối quan hệ. Thế nhưng có những đám cưới cô dâu, chú rể chênh lệch tuổi tác vẫn trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.

Một đám cưới mới đây tại một thị trấn nhỏ ở Hà Nam (Trung Quốc) đã trở thành tâm điểm chú ý bởi cô dâu là một người trẻ và chú rể đã ngoài 60 tuổi.

Họ không có một đám cưới xa hoa hay những món quà đính hôn đắt tiền. Người đàn ông cũng là một người bình thường, không có tiền bạc như nhiều người nghĩ. Tình yêu của họ đã trải qua 10 năm ngọt ngào.

Chú rể trong đám cưới là ông Zhang, 60 tuổi, một công nhân đã về hưu, ông sống cuộc sống bình thường, không có nhiều tiền. Cô dâu họ Li, 25 tuổi, tốt nghiệp đại học, ngoại hình xinh đẹp, đôi mắt biết nói và nụ cười rạng rỡ. Khi cặp đôi này đứng cạnh nhau, tất cả đều đặt câu hỏi vì sao họ lại cưới nhau?

Nhiều người tin chắc đây là một cuộc hôn nhân vì tiền, nhưng tìm hiểu sâu xa, họ mới hiểu tình yêu thực sự của cặp đôi. Khi cô Li đang học đại học, cô vô tình gặp ông Zhang. Lúc đó ông Zhang là một người dân bình thường ở cạnh trường. Ông thường xuyên giúp đỡ những học sinh trong trường sửa xe đạp, đồ điện và những đồ dùng nhỏ nhặt khác. Cô Li nhờ ông Zhang giúp nhiều lần và hai người thân thiết từ đó.

Ban đầu cô Li chỉ coi ông Zhang như một người hàng xóm bình thường. Nhưng khi tiếp xúc, cô phát hiện ông là một người rất tốt tính, sống đơn giản, hay giúp mọi người.

Dù chênh lệch tuổi tác rõ ràng nhưng cô Li không mấy bận tâm. Cô chỉ thấy ông là người thông minh, tốt bụng. Còn ông lại thấy ở cô sự trẻ trung và sức trẻ.

Hai người tìm thấy sự cộng hưởng trong thế giới của nhau. Họ càng ở gần nhau càng hiểu nhau nhiều hơn. Cuối cùng họ nhận ra người kia chính là một nửa phù hợp của mình.

10 năm qua, họ đã cùng nhau trải qua thăng trầm. Đối với cô Li, ông Zhang giống như ngọn hải đăng trong cuộc đời cô. Bất cứ khi nào và ở đâu, chỉ cần cô gọi, ông sẽ lập tức có mặt. Ông Zhang cũng tìm thấy niềm vui khi ở bên cạnh người phụ nữ trẻ trung này. Tình yêu của họ có sự thấu hiểu, chia sẻ và cảm thông.

Trong đám cưới, họ hàng thở dài, có người ngơ ngác, có người tiếc nuối nhưng phần lớn lại ngưỡng mộ tình yêu của hai người. Có người cho rằng cuộc hôn nhân như vậy sẽ không hạnh phúc nhưng có người lại nhận định, chỉ cần họ có tình cảm thì hạnh phúc chính là ở đó.

Cư dân mạng bàn tán khá nhiều về đám cưới của cặp đôi. Tuy nhiên tình yêu đích thực không quan tâm tới sự đánh giá của người khác, họ chỉ quan tâm tới cảm xúc của bản thân mà thôi.

Ông Zhang dù không có tiền nhưng lại có tấm lòng bao dung, nhẫn nại. Ông bảo vệ tình yêu của mình theo cách riêng. Cuộc sống của cả 2 tuy đơn giản nhưng tràn ngập hạnh phúc. Cô Li quyết định dành tuổi trẻ ở bên cạnh người đàn ông lớn tuổi, chứng tỏ sự dũng cảm bản lĩnh và tình cảm chân thành của mình. Tình yêu của họ nên là nguồn cảm hứng cho nhiều người chưa thực sự dám bước qua dị nghị xã hội để lựa chọn tình cảm của bản thân.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP