Thế giới

Cô gái thoát khỏi 'yêu râu xanh' khi giả vờ bị nhiễm virus corona

Trong lúc giằng co, cô gái giả vờ ho và hét lên "Tôi vừa trở về từ Vũ Hán và đã bị nhiễm bệnh, vì vậy tôi ở nhà một mình tự cách ly". Nghe đến đây, tên "yêu râu xanh" liền bỏ chạy.

Gã "yêu râu xanh" tên Xiao

Cảnh sát cho biết nghi phạm 25 tuổi tên Xiao, đã đột nhập vào phòng ngủ của cô gái tên Yi vào tối thứ Sáu tuần trước. Vụ việc xảy ra tại thành phố Kinh Sơn, tỉnh Hồ Bắc, cách Vũ Hán (Trung Quốc) khoảng ba giờ đồng hồ lái xe. Nạn nhân ở nhà một mình khi thủ phạm đột nhập vào nhà.

Mặc dù bị tấn công nhwnh trong lúc giằng co, cô gái giả vờ ho và hét lên "Tôi vừa trở về từ Vũ Hán và đã bị nhiễm bệnh, vì vậy tôi ở nhà một mình tự cách ly'. Vừa nói cô Yi cố gắng đẩy Xiao ra khi gã bóp cổ và che miệng cô.

Gã "yêu râu xanh" nghe đến corona lập tức hoảng sợ và bỏ chạy ngay sau đó, nhưng trước khi bỏ đi hắn cũng kịp cướp của cô gái số tiền khoảng 3.080 nhân dân tệ tiền mặt.

Vào cuộc điều tra, Cảnh sát cho biết Xiao, một người đàn ông địa phương, đã đi ra khỏi nhà trong đêm và không có tiền, do đó anh ta có ý đồ cướp. Sau khi lẻn vào nhà của Yi và nhìn thấy cô chỉ có một mình, hắn ta nảy sinh tấn công tình dục.

Cô gái ngay lập tức báo cảnh sát và họ đã phát động một cuộc truy tìm thủ phạm trong thị trấn. Việc điều tra khá khó khăn vì tất cả cư dân đều đeo khẩu trang để bảo vệ họ khỏi virus corona. Cuối cùng, Xiao tự quay lại, đi cùng với cha mình, vào rạng sáng thứ Hai vừa qua. Anh ta thừa nhận tội và hiện đang bị giam giữ.

Trong bối cảnh virus đang lây lan với tốc độ chóng mặt, nhiều quan chức Trung Quốc đã bị xử phạt. Theo Tân Hoa Xã, hơn 400 quan chức địa phương bị sa thải hoặc xử phạt vì phản ứng yếu kém khi dịch bệnh bùng phát.

Riêng thành phố Hoàng Cương (tỉnh Hồ Bắc), sát vách Vũ Hán, 337 quan chức bị kỷ luật. Hoàng Cương là thành phố đứng thứ 2 sau Vũ Hán về số ca nhiễm virus corona mới với hơn 1.200 trường hợp.

Các trường hợp bị kỷ luật khác được ghi nhận ở Thiên Tân, Hà Bắc và Phúc Kiến. Một quan chức cấp cao tại thành phố Hà Trì, Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây bị cách chức sau khi đi dự tiệc cưới ở Vũ Hán và không theo dõi y tế khi trở về.

Tác giả: Kim Hảo

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: virus corona ,yêu râu xanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP