Cộng đồng mạng

Cô gái Nghệ An từng muốn bỏ học chỉ vì cái tên độc lạ do mẹ đặt, giờ cũng thấy thú vị

Sở hữu cái tên độc lạ, Va Ly không ít lần rơi vào tình huống 'dở khóc dở cười'.

Va Ly (SN 1995, quê Nghệ An) sở hữu cái tên tưởng chừng mĩ miều nhưng có ai ngờ suốt năm tháng đi học luôn bị thầy cô gọi nhầm, bạn bè trêu đùa và cười cợt. Cô nàng kể tên Va Ly do mẹ đặt một cách rất ngẫu nhiên, không chứa ẩn câu chuyện hay ý nghĩa đặc biệt nào.

"Hồi còn trẻ, mẹ lên thị trấn chơi thấy người ta gọi tên con là Sao Ly. Mẹ thích tên đó nên định bụng sau này cũng đặt tên con gái là Ly.

Ngày mình chào đời, mẹ thay vì đặt tên mình giống tên con người ta thì lại đặt là Va Ly. Nếu chỉ đơn thuần là Ly thì cũng khá hay nhưng ghép với tên lót tạo thành cái tên có lẽ độc lạ", cô gái xứ Nghệ nói.

Sở hữu tên gọi độc lạ, Va Ly không ít lần rơi vào tình huống "dở khóc dở cười". Thậm chí cô từng có quãng thời gian sợ đi học, không muốn đến trường gặp gỡ bạn bè.

Cô gái xứ Nghệ từng rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi sở hữu cái tên Va Ly

Va Ly nhớ năm học lớp 6, thầy dạy Ngữ văn gọi lên kiểm tra bài cũ. Thầy gọi: “Khóa số đâu, lên đây”. Đến năm lớp 11, cô nàng tiếp tục được thầy dạy môn Tin học nhìn danh sách lớp hỏi: “Cặp Táp đâu?”. Cô nàng chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì cả lớp đã cười ầm rồi có bạn quay sang bảo: “Thầy kêu mi đó”.

"Mình bối rối, sau đó đứng dậy trả lời rằng: “Lần sau, thầy kêu đúng tên thì em mới lên trả bài. Lần này em xin phép không lên.

Đó không phải chuyện hi hữu xảy ra xung quanh cái tên của mình. Mình nhớ một lần đi làm giấy tờ bị cán bộ cười cợt: “Ngày xưa, bố mẹ em mỗi người xách va ly đi một đường hay sao mà đặt tên Va Ly vậy?”.

Cán bộ coi thi thường xuyên đọc nhầm tên mình là Villa, Ni Va, Ni La… Những lần như vậy, mình thường chủ động đọc luôn tên mình cho đỡ rắc rối", cô gái 9X tâm sự.

Va Ly không ít lần xin mẹ cho đổi tên để tránh bị thiên hạ cười cợt. Song thủ tục thay đổi tên gọi quá rắc rối nên cô gái đành từ bỏ. Thậm chí thời gian học cấp 2 và khi bước vào lớp 10, cô nàng từng muốn nghỉ học chỉ vì cái tên... độc lạ này. "Mình biết có người đùa vui, có người chọc ác ý nhưng chung quy khiến bản thân mình thấy phiền lòng.

Sau này vào đại học, mình quen dần với việc này, suy nghĩ thoáng nên dễ chấp nhận hơn. Hiện mình cảm thấy mang tên lạ cũng có phần thú vị bởi dễ khiến mọi người nhớ đến mình. Nhưng mình vẫn muốn nhắn gửi đến bậc phụ huynh rằng nếu muốn đặt tên lạ cho con hãy suy nghĩ kỹ. Vì tên sẽ khiến con họ gặp phải những tình huống khó đỡ”, Va Ly thành thật chia sẻ.

Tác giả: Khai Tâm

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP