Giáo dục

'Cô gái không tay' ở Thanh Hoá được tuyển dụng đặc cách làm giáo viên

Chiều 28/7, tại Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đông Thịnh (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn), Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã trao quyết định tuyển dụng đặc cách làm giáo viên cho cô gái trẻ Lê Thị Thắm, người không may mắn khi sinh ra không có hai cánh tay nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn trao quyết định cho cô Lê Thị Thắm.

Theo quyết định tuyển dụng, cô Lê Thị Thắm (sinh năm 1998, quê xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn) được tuyển dụng vào làm giáo viên tiếng Anh tại Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đông Thịnh, từ ngày 1/8/2023.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn bày tỏ sự khâm phục tới cô Lê Thị Thắm vì những nỗ lực phi thường mà cô đã vượt qua. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa gửi lời chúc mừng, cảm ơn cô Lê Thị Thắm đã dám ước mơ và thực hiện ước mơ trở thành cô giáo, đồng thời mong muốn, tấm gương của cô Lê Thị Thắm sẽ trở thành nguồn động lực để người dân xứ Thanh có thêm niềm tin, động lực trong sản xuất, kinh doanh, lao động, cùng chung tay đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao nhiệm vụ cho các cấp, ngành, nhất là ngành Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Đông Sơn, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đông Thịnh tạo điều kiện thuận lợi nhất để cô Thắm yên tâm công tác, lan tỏa tinh thần học tập, vươn lên tới học sinh, giáo viên trong trường.

Nhận quyết định từ tay Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cô Lê Thị Thắm bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, xã đã giúp cô thực hiện được ước mơ của mình. Cô khẳng định sẽ cố gắng hết mình, trau dồi kiến thức chuyên môn, lấy khó khăn làm động lực để vươn lên và cố gắng nhiều hơn nữa trong dạy học.

Khi sinh ra, cô gái Lê Thị Thắm có cơ thể bị khiếm khuyến, không có hai cánh tay như người bình thường và bị nhiều bệnh tật. Vượt qua bệnh tật, cô gái này đã tập viết bằng chân, theo học hết bậc học phổ thông, thi đậu và tốt nghiệp ngành Sư phạm tiếng Anh Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa). Sau khi tốt nghiệp ra trường, cô trở về quê nhà ở xã Đông Thịnh mở lớp dạy học miễn phí cho trẻ em trong thôn, xã.

Mới đây, trong Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) do tỉnh Thanh Hóa tổ chức, cô Lê Thị Thắm là một trong những gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tấm gương của Bác. Tại lễ kỷ niệm, cô Lê Thị Thắm đã có bài phát biểu rất cảm động nói về quá trình học tập, sau khi tốt nghiệp đã trở về quê nhà dạy học miễn phí, bày tỏ nguyện vọng cháy bỏng muốn đứng trên bục giảng với vai trò là cô giáo.

Khi nghe xong phát biểu, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã chỉ đạo, giao Huyện ủy, UBND huyện Đông Sơn xem xét, thực hiện quy trình tuyển dụng đặc cách làm giáo viên đối với cô Lê Thị Thắm.

Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn đã ra quyết định tuyển dụng giáo viên tiếng Anh đối với cô Lê Thị Thắm kể từ ngày 1/8/2023, phân công công tác tại Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đông Thịnh.

Tác giả: Hoa Mai

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP