Cộng đồng mạng

Cô gái Hưng Yên được ông nội đặt cho tên 'xấu đau xấu đớn', ai nghe cũng cười ồ

Lên cấp II, cô nàng bắt đầu cảm thấy mặc cảm cũng như ngại ngùng mỗi khi có ai đó nhắc đến hoặc trêu đùa về tên của mình.

Cô gái Hưng Yên sở hữu gương mặt trái xoan, làn da trắng ngần, dáng người mảnh khảnh. Ai gặp lần đầu cũng vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp ấy nhưng khi hỏi tên lại ngã ngửa không tin là thật. Bởi cô ấy có cái tên "xấu đau xấu đớn: Bùi Thị Hến.

Hến cho biết, tên của cô nàng do ông nội đặt và chẳng có ý nghĩa gì. Nó đơn giản là một cái tên xấu để dễ nuôi.

Cô gái tiết lộ, ban đầu mẹ định đặt tên cho cô là Bùi Thị Yến. Nhưng cô hàng xóm sinh trước mẹ vài hôm đã đặt con là Yến. Do đó, ông nội đã đặt cô tên Hến.

Bùi Thị Hến

"Mình nghe mẹ kể rằng lúc mình cất tiếng khóc chào đời bé xíu xiu, thua xa các chị em trong nhà. Vì thế ông nội muốn đặt tên mình là Hến để sau này dễ nuôi, không ốm đau bệnh tật", Hến tâm sự.

Sở hữu cái tên độc lạ, Hến luôn tự tin và sống vô tư, vui vẻ. Nhưng học đến cấp II, cô nàng bắt đầu cảm thấy mặc cảm cũng như ngại ngùng mỗi khi có ai đó nhắc đến hoặc trêu đùa về tên của mình.

"Trước mình học cấp II, có vở hài Xuân Hinh ông huyện ông xã có nhân vật "Thị Hến". Mình bắt đầu bị bạn bè trêu chọc gọi là "cô Hến" rồi thầy cô giáo hay đùa rằng mình là Hến nhưng không "câm như hến" bởi nói rất nhiều. Từ đó mình luôn cảm thấy tự ti, ai hỏi tên cũng ngại ngùng không dám đáp", cô nàng nhớ lại.

Lên cấp III, Hến luôn được thầy cô giáo "để ý". Cô nàng liên tục được thầy cô gọi lên bảng kiểm tra bài cũ, làm bài tập. Hoặc trong bất cứ kỳ thi nào, từ học kỳ cho đến đại học, cô luôn gây chú ý với giám thị lẫn các thí sinh.

Cô gái từng tự ti khi có cái tên xấu

"Khi thầy cô đọc đến tên mình, cả phòng thi ồ lên vì không nghĩ mình tên là Hến! Thậm chí có người còn nói rằng người đẹp mà tên xấu làm mình bối rối không biết phải làm sao. May mắn mình đã lấy lại tự tin để vượt qua kỳ thi đại học và đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội", Hến nói.

Tốt nghiệp đại học, Hến quay trở về quê lập nghiệp và cưới anh bạn cùng quê. Cô bảo ngày đầu mới về nhà chồng, cả xóm cứ ngỡ "Hến" là tên cúng cơm ở nhà của cô. Khi cô thú nhận đó là tên trên giấy tờ khai sinh, mọi người đã hoài nghi đó là lời nói dối. Chỉ đến lúc cô đưa giấy tờ nhân thân ra, mọi người mới tin là thật và cười ồ.

Tác giả: Khai Tâm

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ĐẶT TÊN ,TÊN ĐỘC LẠ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP