Cộng đồng mạng

Cô dâu chú rể ở Quảng Ngãi tất bật cưới hỏi để 'chạy' siêu bão Noru

Được biết, may mắn là mọi thủ tục cưới xin đã hoàn tất, cô dâu chú rể cũng đã về với nhau trước khi bão Noru đến.

Thời điểm này, cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt phải oằn mình chống lại sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Noru. Mọi chỉ đạo, phương án phòng chống và di tản người dân ở các tỉnh miền Trung khẩn trương thực hiện trước khi bão về. Trong đó có cả 2 đám cưới ở Quảng Ngãi cũng trong tình trạng "cưới nhanh, rút gọn" để còn kịp tránh bão.

Theo PLO đưa tin, do một số đám cưới ở Quảng Ngãi đã định ngày lành tháng tốt để tổ chức, hai bên cũng đã mời quan khách đến dự nên không thể dời qua ngày khác được. Trong khi Quảng Ngãi cũng là một trong những tỉnh có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 4. Được biết có 2 đám cưới ở huyện Bình Sơn đã gặp phải tình huống trớ trên.

Nhưng điều may mắn là vào sáng 27/9, bão Noru vẫn chưa gây ảnh hưởng đến đất liền, thời tiết dù xấu nhưng không gây quá nhiều trở ngại. Vậy nên hai gia đình đã quyết định tổ chức hôn lễ với phương châm nhanh nhất có thể để "chạy siêu bão".


Theo đó, các lễ vu quy, tân hôn, rước dâu được dời lên sớm hơn bình thường. Tiệc thanh niên tổ chức buổi tối sẽ được dời lên buổi trưa và hoàn tất trong chiều nay để kịp tránh siêu bão Noru. Đến chiều cùng ngày, mọi thủ tục cưới xin đã hoàn tất, hai bên gia đình cũng yên tâm và tập trung chống bão.

Chia sẻ với Pháp Luật Online, em gái của cô dâu của một trong 2 đám cưới ở huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết: "Trời vừa mưa vừa gió do ảnh hưởng của bão nên dù có che dù đi vẫn ướt. Có khúc chúng tôi phải đội mưa đi luôn, ướt nhẹp nhưng vui lắm. Tôi nghĩ đám cưới trong dịp bão này có chút khó khăn nhưng cũng rất thú vị, có khi lại là kỷ niệm đáng nhớ của gia đình chúng tôi và các quan khách. Vừa xong đám cưới chúng tôi sẽ tranh thủ dọn dẹp và chuẩn bị phòng tránh bão".

Ngoài ra, cùng ngày còn có một đám cưới khác cùng thôn cũng tất tả cưới buổi trưa để "chạy bão". Mẹ cô dâu cho hay, do ngày lành tháng tốt đã được định trước nên gia đình không thể hủy ngang. Khi đài báo bão sắp đổ bộ gia đình hai bên cũng rất lo lắng. Nhưng may mắn mọi thứ đã xong xuôi kịp thời trước khi bão về.


Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo từ đêm 27/9 đến rạng sáng 28/9, bão số 4 di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ. Thời điểm đổ bộ đất liền, bão duy trì sức mạnh cấp 12-13, giật 15. Ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, Bắc Tây Nguyên.


Ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, Noru là cơn bão rất mạnh, di chuyển nhanh, hoàn lưu rộng. Phạm vi ảnh hưởng của bão Noru rất rộng với 9/14 tỉnh/thành phố miền Trung, chịu ảnh hưởng trực tiếp. Trong đó Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định là 5 tỉnh/thành phố được dự báo chịu tác động của bão mạnh nhất, gió vùng ven biển gần tâm bão có thể lên tới cấp 12-13, giật cấp 15. Đây cũng là 5 tỉnh chịu rủi ro thiên tai cấp 4 - chỉ sau cấp thảm họa.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP