Video

Clip: Các thợ lặn dũng cảm giải cứu cá mập voi mắc lưới

Một nhóm thợ lặn dũng cảm đã giải cứu một nhóm cá mập voi đang đối diện nguy cơ tuyệt chủng khi bị mắc vào lưới đánh cá ngoài khơi Indonesia.

Đoạn video đáng chú ý này được ghi lại vào tháng 3 và mới đây mới lan truyền trên mạng.

Trong đoạn video được The Sun đăng tải, cho thấy nhóm thợ lặn đã tận tâm và nhẹ nhàng giải phóng lưới đan chặt quanh những sinh vật khổng lồ này. Những con cá mập voi trưởng thành có kích thước lớn, không khác gì một chiếc xe buýt đưa đón học sinh. Nhưng nhóm thợ lặn không chỉ chăm sóc đến những con lớn, họ còn thả các con cá nhỏ hơn ra ngoài lưới, mang lại hy vọng cho sự sinh tồn của chúng.

Sau khi loại bỏ chướng ngại vật, những người thợ lặn tận tụy dẫn dắt những con cá mập voi vào vùng nước an toàn hơn. Dù công việc khó khăn và đầy thử thách, nhưng tinh thần kiên nhẫn và quyết tâm đã giúp những người thợ lăn vượt qua mọi khó khăn. Và sự giải cứu này đánh dấu một bước quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì loài cá mập voi quý hiếm này trong tự nhiên.

Cá mập voi thường xuất hiện ở vùng biển nhiệt đới, sống chủ yếu bằng cách ăn sinh vật phù du và cá nhỏ. Chúng di chuyển chậm và được xếp vào danh sách loài vật nguy cơ tuyệt chủng của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

Những người thợ lặn đã đưa ra giả thuyết rằng những con cá mập voi này có thể bị mắc vào lưới khi đang tìm kiếm thức ăn. Việc đánh bắt ngẫu nhiên khiến các động vật biển vô tình bị bắt hoặc mắc vào ngư cụ.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP