Thể thao

CLB TPHCM ráo riết tìm ngoại binh chất lượng

Nhằm chuẩn bị cho giai đoạn lượt về mùa giải 2018, CLB TPHCM vẫn đang ráo riết tìm ngoại binh chất lượng để tăng cường sức mạnh của đội bóng.

Chuẩn bị cho mùa giải 2018, CLB TPHCM đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh là tiền đạo Gustavo và tiền vệ Paulo. Tuy nhiên, trong giai đoạn lượt đi mùa giải 2018, tiền đạo Gustavo đã không có nhiều đóng góp cho đội bóng TPHCM bởi phải nghỉ thi đấu dài hạn do gặp chấn thương. Điều này buộc HLV Miura phải đặt niềm tin vào những chân sút nội trong nhiệm vụ ghi bàn.

TPHCM vừa có trận hòa quý báu trên sân của HAGL tại vòng 11

Tuy nhiên, sau khởi đầu ấn tượng ở những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải 2018, những chấn thương liên tiếp và án phạt từ ban kỷ luật VFF nên có lúc CLB TP.HCM ra sân mà không có một tiền đạo thực thụ nào. Điều này ảnh hưởng lớn đến thành tích thi đấu của đội và họ đã rơi tự do trên bảng xếp hạng khi từ Top đầu rơi xuống nhóm áp chót. Đoàn quân của HLV Miura chỉ vừa cắt đứt chuỗi trận thất vọng của mình bằng 2 trận hòa trước đối thủ ở những vòng đấu gần nhất.

Thất vọng với màn trình diễn của hai ngoại binh trong những vòng đấu vừa qua, CLB TPHCM đang lên kế hoạch thanh lý hợp đồng với cả tiền đạo Gustavo và tiền vệ Paulo đồng thời lên kế hoạch tăng cường lực lượng chuẩn bị cho giai đoạn lượt về của mùa giải 2018.

Trong thời gian qua CLB TPHCM đã ký hợp đồng với cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley. Bên cạnh đó, việc nhập tịch của tiền đạo Gonzalo vẫn chưa hoàn tất do đó chân sút người Argentina sẽ trở lại thi đấu ở lượt về tại V.League 2018 trong vai trò ngoại binh của CLB.

Với sự có mặt của Gonzalo trong đội hình, CLB TPHCM vẫn còn thiếu một ngoại binh nữa. Trao đổi với báo chí trong nước mới đây, GĐĐH Mae Mua lên tiếng khẳng định đội bóng phía Nam vẫn đang lên kế hoạch tìm kiếm thêm ngoại binh chất lượng để tăng cường sức mạnh đội hình: “Chúng tôi vẫn đang tìm 1 ngoại binh chất lượng nhằm đáp ứng được yêu cầu chuyên môn ở giai đoạn 2, khả năng trong tuần sau sẽ chốt lại vấn đề này”.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng đang lên kế hoạch bổ sung thêm cầu thủ nội để tăng cường chiều sâu lực lượng. Tuy nhiên bà Mae Mua thừa nhận việc này không dễ dàng bởi các cầu thủ nội chất lượng đều đã có chỗ ổn định và không cầu thủ nào muốn tìm kiếm thử thách mới trong giai đoạn giữa mùa giải: “cầu thủ nội có chất lượng đều đã có nơi có chỗ và chẳng có đội bóng nào chấp nhận để cầu thủ tốt của họ ra đi giữ mùa giải, trừ khi đã hết hợp đồng”.

Theo kế hoạch, vào ngày 12/6 tới bộ đôi Huỳnh Kesley và Gonzalo nhiều khả năng sẽ có trận đấu ra mắt CLB TPHCM trong cuộc đối đầu với B.Bình Dương ở vòng 13 V.League 2018.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP