Du lịch

Chuyến đi Cô Tô sang chảnh giá 2 triệu đồng của MC 9x

Với 2 triệu đồng một người, Phương Anh cho biết nhóm của cô đã được tận hưởng một Cô Tô "5 sao" với nhiều trải nghiệm thú vị.

Nguyễn Phương Anh, MC của kênh truyền hình về Phong cách vừa có kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm cùng 5 người bạn thân tại Cô Tô (Quảng Ninh). Dưới đây là chia sẻ của cô nàng sinh năm 1990.

Đi lại

Chi phí tốn kém nhất là cho di chuyển đến các địa điểm, đặc biệt là trên đảo. Nếu không đi xe khách mà chọn dịch vụ Busline đưa đón riêng của homestay nơi Phương Anh nghỉ, giá là 200.000 đồng/ người/ lượt. Xe đón đúng 6h15 ở Nhà hát Lớn và không bắt khách giữa đường. Tàu cao tốc ra đảo có giá 150.000 đồng/ người/ lượt.

Di chuyển trên đảo có hai phương tiện chính là xe điện và xe máy. Tuy nhiên đi theo nhóm nên cô và các bạn chọn xe điện với giá 200.000 đồng/ lượt lên thị trấn. Ngoài ra nếu muốn thăm thú quanh đảo, phí xe điện là 1,2 triệu đồng một xe. Tuy nhiên, nhóm cô đã mặc cả được xuống còn 750.000 đồng.

Thuyền ra đảo Cô Tô con có giá dao động từ 500.000 đến một triệu đồng. Tuy nhiên cô lưu ý nếu trời thiếu nắng thì không nên đi vì cảnh sẽ không đẹp.

Khách sạn



Homestay tại Cô Tô.

Quyết định xách balo lên và đi "trong 3 nốt nhạc" vì yêu thích những căn nhà gỗ bên bãi biển Hồng Vàn của Coto Eco Lodge nhưng nhóm cô không đặt được phòng (tối đa 5 phòng), do đó Phương Anh khuyên mọi người nên đặt trước ít nhất một tháng, giá 500.000 đồng một đêm.

Tuy nhiên, may mắn là nhóm vẫn đặt được homestay cùng hệ thống cách đó 150 m xinh xắn và trông khá Tây với tông trắng chủ đạo, cửa kính và nội thất tối giản. Phương Anh cho biết cô khá hài lòng vì phong cách phòng kiểu này rất thích hợp để chụp ảnh. Bên ngoài sân có lò đốt lửa dành cho picnic, tối tổ chức tiệc tùng, đàn hát. Giá phòng 500.000 đồng cho 2 người.

Ăn uống



Hải sản nướng thơm phức.

Ra biển thì hải sản là số một và địa chỉ được rất nhiều du khách truyền tai nhau ở thị trấn là nhà hàng Uý Thanh. Hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý, chế biến vừa miệng. Với Phương Anh, món nhất định phải thử là khoai lang kén chiên, ngoài ra còn có bề bề rang me, ốc móng tay xào rau muống, tu hài cuốn giấy bạc... Nếu đi nhóm đông, hãy thử lẩu cá bơn. Mắm tép chưng thịt ở đây cũng ngon. Mỗi bữa ăn uống thỏa thích có giá khoảng 800.000 đến 1,1 triệu đồng cho 6 người. Ngoài ra ở đây còn các set ăn theo bàn giá dao động trong 1 triệu đồng.

Ngày thứ 2, nhóm Phương Anh mua một con mực sống nặng 2,2 kg của ngư dân bắt được với giá 550.000 đồng, làm 3 món chiên bơ, nướng muối ớt, lẩu mực là đủ no. Cô lưu ý canh ở đây khá nhạt, nước chỉ có coca với nước khoáng của đảo nên nếu được thì nên mang nước của mình theo.

Phương Anh đặc biệt ấn tượng với tiệc BBQ trên bãi biển, điểm khiến chuyến đi vừa qua được cô đánh giá "5 sao". Tiệc có giá 350.000 đồng/ người gồm các loại hải sản theo set và phải đặt từ trước qua dịch vụ của nơi cô nghỉ. Phương Anh cho rằng giá này hơi cao, vị chủ đạo là bơ tỏi, nhưng các món đầy đặn và không gian thưởng thức lãng mạn với một chai vang trắng mang theo và tiếng nhạc Ý du dương.

Lưu ý thêm

Nếu có nắng thì chụp ảnh ở Cô Tô rất đẹp. Trong đó, Phương Anh ấn tượng nhất với những đoạn rừng lá kim, cây vòm lâu năm, hồ nước nhỏ tĩnh mịch dọc đường và các bến thuyền, đò. Biển Hồng Vàn, bãi đá, hải đăng... là những điểm nhóm Phương Anh đã ghé thăm. Cô cho biết chỉ cần tra cứu Google là có thể dễ dàng đến các nơi này. Tuy nhiên bạn cần xem dự báo thời tiết trước khi đi vì thời gian này rất dễ gặp những hôm trời âm u.



Phương Anh chơi đùa với chú chó thân thiện.

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên động vật, nhất là cún cưng thì sẽ thích những chú chó ở Cô Tô vì chúng rất thân thiện và thông minh. Phương Anh nói thêm: "Năm ngoái mình ở Coco Green và mỗi lần ra biển đều được 2 chú chó đưa ra tận nơi, nô đùa cùng rồi khi về lại dẫn về đến tận khách sạn".

Bạn cũng sẽ thường xuyên gặp các nhóm em nhỏ học sinh đạp xe thành tốp vẫy chào du khách, rất đáng yêu.

Trên đảo hầu như không có wifi và sóng của một số mạng khá yếu. Bạn nên mang theo loa mini để giải trí.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phương Anh

  Từ khóa: cô tô ,tận hưởng ,cho biết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP