Giải trí

Chung Thục Quyên chịu gièm pha vì đi nước ngoài làm nail, bỏ bạn trai sau khi sinh con lai 5 dòng máu

Từng là người mẫu đình đám, Chung Thục Quyên giờ làm mẹ đơn thân, kiếm sống bằng nghề nail ở Thụy Sĩ.

Chung Thục Quyên từng là một trong số những chân dài đình đám của làng mẫu Việt. Với vẻ đẹp đậm nét Á Đông, cựu người mẫu sinh năm 1987 nhiều lần tham gia các đấu trường quốc tế như: Nữ hoàng du lịch quốc tế 2008, Hoa hậu Siêu quốc gia 2009, Hoa hậu Quốc tế 2010. Tuy không đạt vị trí cao, nhưng từ những lần "đem chuông đi đánh xứ người", Chung Thục Quyên dần được chú ý và sau đó "rẽ hướng" phát triển ở lĩnh vực phim ảnh, ca hát. Dù vậy, cô không gặp thời khi khá mờ nhạt trong làng giải trí. Giai đoạn 2014 - 2015, Chung Thục Quyên bắt đầu ít xuất hiện và sau đó "mất tích" hẳn tại các sự kiện của showbiz Việt.

Chung Thục Quyên 3 lần đại diện Việt Nam đi thi quốc tế, từng được chú ý trên sàn diễn.

Dù bị nói "hết thời" nên rút khỏi showbiz nhưng cựu người mẫu không buồn. Cô cho rằng quãng thời gian 10 năm làm nghệ thuật đã đủ và quan niệm "nên biết dừng lại đúng lúc".

"10 năm trước tôi thực sự yêu nghệ thuật và muốn làm người mẫu, nhưng bây giờ tôi lại yêu cuộc sống và việc kinh doanh này. Mỗi độ tuổi sẽ có cách suy nghĩ và nhìn nhận mọi thứ khác đi. Dù không còn hoạt động nghệ thuật, tôi vẫn thường xuyên theo dõi tin tức của showbiz Việt. Tôi nhận thấy làng giải trí nước mình đã phát triển và khác xưa nhiều", Chung Thục Quyên chia sẻ.

Hơn hết, thời điểm rời làng giải trí là lúc Chung Thục Quyên đã tính chuyện đi nước ngoài. Đến nay, cô không có ý định quay lại showbiz Việt khi cuộc sống ở trời Tây đã ổn định.

Chung Thục Quyên đã "giải nghệ" và hiện đang sống ở Thụy Sĩ.

Sang Thụy Sĩ sinh con lai, ráng nhẫn nhịn khi bị gièm pha: "Người nổi tiếng cũng đi làm nail?"

Sau khi "giải nghệ" và sang Thụy Sĩ định cư từ năm 2014, Chung Thục Quyên quên dần cảm giác mình từng là nghệ sĩ. Năm 2017, cô về chung nhà với bạn trai mang 3 dòng máu: Thụy Sĩ, Italy và Chile sau nửa năm hẹn hò. Cả hai đón con gái đầu lòng vào năm 2019. Có mẹ là người Việt lai Hong Kong nên nhóc tỳ nhà Chung Thục Quyên mang 5 dòng máu, nhận được sự quan tâm của công chúng từ nhỏ.

Từ lúc đặt chân ra nước ngoài, chân dài nổi tiếng một thời đã tự xem mình là người bình thường. Cô trở thành "mẹ bỉm sữa" chính hiệu, xắn tay áo lao động kiếm tiền. "Với tôi, bây giờ việc quan trọng nhất là làm mẹ, chăm lo cho con gái và duy trì kinh doanh để có thu nhập trang trải cuộc sống", Chung Thục Quyên từng nói.

Sau khi sang Thuỵ Sĩ định cư, Chung Thục Quyên chung sống với bạn trai ngoại quốc và sinh con lai 5 dòng máu đẹp như thiên thần.

Thời điểm bắt đầu cuộc sống mới, cựu người mẫu phải làm lại từ con số 0. Sau này, cô cho rằng những năm tháng đó khiến bản thân mạnh mẽ, thích nghi nhanh hơn.

Trong một bài phỏng vấn, Chung Thục Quyên thừa nhận: "Ở đây người ta sống thực tế nên tôi cũng dần bớt cái tính mơ mộng, không sống như khi còn làm việc trong làng giải trí nữa. Tôi cố gắng tự định hướng cho mình, hỏi bản thân muốn gì, nên làm thế nào để có tương lai tốt nhất. Tôi đã vạch ra kế hoạch chi tiết, xác định công việc nên làm để có thu nhập cao, đủ điều kiện định cư ở Thụy Sĩ. Sau khi mở 2 tiệm làm móng và spa chăm sóc sắc đẹp thành công, tôi đã bảo lãnh chị và cháu gái qua bên này đỡ đần công việc với mình".

Trước khi làm bà chủ với nguồn thu nhập ổn định, Chung Thục Quyên vừa trầy trật học tiếng Đức, vừa xin làm thêm ở những cơ sở làm đẹp khác. Thời điểm đó, cô gặp vấn đề bất đồng ngôn ngữ, không có việc làm dù "rải" CV rất nhiều nơi, chỉ có 1 tiệm nail chấp nhận cho thử việc. "Mỗi ngày, tôi dậy sớm để bắt tàu đi làm và lúc về còn mua cho mình 1 ly cà phê. Với người vừa 'chân ướt chân ráo' sang Thụy Sĩ, cơ hội làm việc này quý báu. Vì thế, nếu những người ở đó nỗ lực 1, tôi cố gấp 2-3 lần họ", người đẹp nói.

Con gái lai của cựu người mẫu xinh đẹp từ nhỏ.

Chung Thục Quyên kể những ngày đầu đi làm, cô gặp nhiều lời gièm pha, bị bới móc đời tư với những tin đồn từng có trong showbiz. "Lúc làm ở tiệm Việt Nam, hầu hết nhân viên tại đó đều biết tôi. Họ bảo: 'Chung Thục Quyên đây sao?Người nổi tiếng mà cũng đi làm (nail)?'. Chuyện đời tư của tôi thời hoạt động showbiz bị mang ra bàn tán. Thêm những câu chuyện khác được thêu dệt, như tôi tự nhận mình là vedette chứ thực chất chỉ 'diễn lót', hay người mẫu nghèo mới qua nước ngoài sống chứ giàu có đã ở Việt Nam".

Để tránh rắc rối, chân dài chọn cách im lặng dù rất khó chịu. "Lúc nào 'điên lên', tôi nói thẳng vào mặt họ rằng như thế là xấu tính và hay ghen tị. Nhưng mục đích chính của tôi là học hỏi cách quản lý, trau dồi tay nghề để sau này mở tiệm, nên tôi không muốn mất thời gian đôi co", cô nói.

Sau một thời gian vừa học vừa làm, Chung Thục Quyên tự mở tiệm riêng. Cô biết ơn bạn trai khi anh đứng ra lo giúp mình từ giấy tờ thuê nhà đến thuế với nhiều thủ tục rắc rối khi muốn khởi nghiệp ở Thụy Sĩ. Ngoài bạn trai, người đẹp cũng thấy may mắn vì được gia đình anh tôn trọng, yêu thương.

Chủ động chia tay để làm mẹ đơn thân, khó rung động dù nếm trải sự cô đơn nơi xứ người

Sau 5 năm chung sống, Chung Thục Quyên bất ngờ thông báo "đã độc thân", chấm dứt mối quan hệ với bố của con gái vào năm 2022. Là người chủ động dừng lại, cựu người mẫu thừa nhận mình đã "hết yêu". Bạn trai rất sốc khi cô quyết định như vậy dù cả 2 chưa từng cãi vã hay va chạm trong cuộc sống. "Tôi là một người luôn chịu đựng mọi thứ, tích lũy lại trong lòng. Khi không còn chịu được nữa tôi bùng nổ và mọi thứ 'toang' luôn", cô giải thích.

Hiện tại, Chung Thục Quyên vừa làm mẹ đơn thân nuôi con gái nhỏ, vừa là bà chủ tiệm nail.

Cô cho biết cả 2 quyết định chia tay trong hòa bình và xem nhau như bạn để cùng nuôi dạy con gái. Đồng thời, cựu người mẫu nói chưa từng làm thủ tục đăng ký kết hôn hay đám cưới nên không thừa nhận việc "1 đời chồng": "Từ trước đến giờ, chúng tôi chưa từng làm đám cưới hay đăng ký kết hôn, chỉ sống chung đến khi thấy không hợp nữa thì chia tay. Ở bên này, mối quan hệ như thế là bình thường. Thực tế tôi chưa bao giờ có chồng. Nhiều người hiểu lầm, tưởng tôi và bạn trai cũ là vợ chồng nhưng tôi thấy gọi thế nào cũng không quan trọng nên không đính chính".

Sau khi chia tay, Chung Thục Quyên cho biết bạn trai muốn làm tròn trách nhiệm của một người bố. Anh chu cấp thường xuyên cho 2 mẹ con, thường xuyên đưa con đi chơi hay chăm sóc con những lúc cô bận đi làm.

Bước vào cuộc sống làm "mẹ đơn thân", Chung Thục Quyên phải nỗ lực rất nhiều. Mỗi ngày, cô bắt đầu đi làm từ 7 giờ sáng, liên tục 10 tiếng, sau đó đón con từ trường về và chăm sóc bé Mia vào buổi tối. Dù có bạn trai hỗ trợ nuôi con nhưng cựu người mẫu không chủ quan khi cuộc sống ở xứ người ngày càng đắt đỏ và khó kiếm tiền. Cô cho biết: "Cuộc sống ở Thụy Sĩ đắt đỏ. Mỗi tháng, tôi tốn khoảng 11.000 franc (300 triệu đồng) cho các chi phí bao gồm trả công thợ, sinh hoạt, tiền nhà và bảo hiểm". Trong khi đó, phần thu nhập của cô không chênh nhiều nên khó khăn tích lũy.

Người đẹp cho biết sẽ không quay lại showbiz.

Sau 2 năm độc thân, dù có lúc trống trải và muốn tìm người đồng điệu nhưng Chung Thục Quyên lại khó rung động. Cô nói có nhiều người theo đuổi, nhưng vì cảm giác họ không mang lại sự an toàn và muốn tiến xa nên cô đều từ chối. Hơn hết, cựu người mẫu đặt việc chăm sóc con gái lên hàng đầu và mong muốn có sự ổn định trong mối quan hệ. Chung Thục Quyên nói: "Sau lần chia tay, tôi sợ tổn thương và tỏ ra thận trọng hơn. Tôi muốn tìm một người thực sự chân thành, cho tôi cảm giác ngưỡng mộ và có thể làm chỗ dựa cho hai mẹ con".

Mong ước của cô trong tương lai là sẽ mua một ngôi nhà ở Việt Nam để thỉnh thoảng đi về. Hơn 7 năm ở Thụy Sĩ, Chung Thục Quyên nếm trải cảm giác cô đơn, có lúc khóc vì nhớ mẹ. Nửa năm trước, mẹ mất khiến cô suy sụp, chới với vì nghĩ "không còn nơi để về".

Tác giả: CTV

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP