Cộng đồng mạng

Chuẩn bị tái hôn, mẹ đơn thân mất sổ đỏ mới biết mình là "con giáp thứ 13"

Trong những tháng ngày ở nơi đây, vết thương lòng dần nguôi ngoai khi cô gặp được một người đàn ông cô muốn gửi gắm cả đời. Song cô chẳng thể ngờ, tới khi mất cả sổ đỏ của nhà, cô mới biết hoá ra mình là người thứ 3.

Người thứ ba, bồ nhí hay nặng nề hơn là "con giáp thứ 13" luôn khiến người ta không chút thiện cảm khi vừa nhắc đến. Một người xen vào tình yêu vốn chỉ dành cho hai người, phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác quả khó lòng nhận được sự cảm thông.

Thế nhưng, không phải người thứ ba nào cũng chủ định mục đích xấu đó. Có những người chỉ vô tình, thậm chí là bị lừa trở thành người vô duyên ngáng đường hạnh phúc gia đình khác.

Người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây cũng có hoàn cảnh như vậy. Cô từng thất bại trong hôn nhân và lựa chọn con đường cùng con gái đến một nơi khác sinh sống.

Trong những tháng ngày ở nơi đây, vết thương lòng dần nguôi ngoai khi cô gặp được một người đàn ông cô muốn gửi gắm cả đời. Song cô chẳng thể ngờ, tới khi mất cả sổ đỏ của nhà, cô mới biết hoá ra mình là người thứ 3.

Tâm sự của người mẹ đơn thân vô tình biết mình là người thứ ba.

"Chuyện là mình đã có chồng và một bé gái nhưng vợ chồng đã ly hôn. Muốn quên đi quá khứ nên mình đã cùng con chuyển đến vùng khác sinh sống và làm việc.

Với số tiền dành dụm và ba mẹ cho thêm, mình đã mua được căn nhà nho nhỏ để hai mẹ con ở. Cuộc sống cứ vậy trôi qua.

Rồi một ngày mình gặp lại người anh lúc trước học cùng trường cấp 3 hơn mình hai khóa. Hỏi thăm mới biết anh cũng ly hôn vợ và đang làm lái xe cho cơ quan Nhà nước. Khoảng thời gian này mình và anh hay nhắn tin chia sẻ và thỉnh thoảng đi cà phê.

Anh rất yêu quý con mình, tính cách lại nhiệt tình, hài hước và chu đáo. Dần dần tình cảm cả hai nảy sinh.

Quen nhau hơn 1 năm, anh có bàn chuyện muốn mua xe ôtô cũ bán lại, có thêm kinh tế để cuộc sống đỡ chật vật hơn. Mình cũng đắn đo nhưng tin anh nên lấy sổ đỏ của nhà mình vay tiền đưa cho anh.

Sau đó, anh nói về nhà một thời gian vì công việc của anh hay đi công tác xa nhà, anh muốn về thăm gia đình. Mình thỉnh thoảng gọi điện nhắn tin mà anh chỉ xem chứ không trả lời. Có lúc gọi điện anh bấm tắt.

Hoang mang vì lo cho anh có chuyện gì, mình đã tìm về quê mới biết anh chưa ly hôn vợ. Do thời gian qua nhà vợ làm ăn bể nên anh buồn bỏ đi thôi chứ tình cảm vợ chồng còn mặn nồng lắm.

Đứng từ xa nhìn cách anh chăm sóc lo lắng cho vợ mình ko cầm được nước mắt. Không nghĩ có một ngày mình rơi vào hoàn cảnh này. Số tiền mình vay, anh về mở quán cho nhà vợ buôn bán, mua cho vợ chiếc SH. Thấy vợ anh chở con đi trên chiếc xe bằng tiền của mình, cảm thấy tổn thương kinh khủng.

Mình trở về nhà mà người như kẻ mất hồn. Mỗi ngày mình khóc không biết bao nhiêu lần nhưng vì con mình phải cố gắng. Đến hôm nay anh mới nhắn tin nói lời xin lỗi, nói vì yêu mình quá nên không dám nói thật sợ mình bỏ.

Anh nói tiền vay anh sẽ trả lãi, còn tiền gốc anh sẽ dành dụm trả dần. Giờ mình mất lòng tin và hiện tại mình bị stress nặng. Không biết phải làm sao để mình thôi nghĩ về người đó và vượt qua."

Những tưởng hạnh phúc đã mỉm cười với cô, thế nhưng một lần nữa, người đàn ông cô yêu thương lại khiến trái tim cô tan nát. Không phải vì anh phụ tình cô, mà cay đắng hơn, đó là khi cô phát hiện mình vô tình trở thành người thứ ba, chen chân vào hạnh phúc của gia đình khác.

Cô đã quá tin người khi đem sổ đỏ vay tiền cho anh, để rồi đau đớn khi nhìn thấy cảnh vợ con anh đèo nhau trên chiếc xe được mua bằng chính số tiền ấy. Ngay sau khi chia sẻ, cô đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ của các chị em.

Bình luận của cộng động mạng.

Phần đông đều cho rằng, người phụ nữ này đã dại dột khi quá tin tưởng một người đàn ông, nhất là sau khi đã vấp ngã một lần. Chị Mai Thu Hoà chia sẻ: "Đọc tâm sự mà thương em quá. Hai mẹ con có căn nhà để nương náu mà giờ cũng bị lừa mất, cuộc sống biết sẽ ra sao. Trách gã đàn ông kia bội bạc 10 phần, lại trách em cả tin 1 phần. Thương em khi lòng tin sắt son ấy lại đặt nhầm chỗ".

Bên cạnh những bình luận chia sẻ động viên, nhiều chị em còn tìm cách hiến kế giúp người phụ nữ này lấy lại được số tiền đã mất.

"Mạnh mẽ lên chị gái. Điều chị cần làm bây giờ không phải là khóc lóc, phải tỉnh táo để lấy lại được số tiền chị ạ. Hãy lấy lại bình tĩnh và coi như không có chuyện gì xảy ra, đợi đòi được hết tiền rồi mình phũ chưa muộn", thành viên có tên L.T.Nhi bày tỏ.

Thậm chí, có chị em còn khuyên người mẹ đơn thân này nên trình báo công an vì số tiền không phải là nhỏ. Ai nấy đều mong người phụ nữ cả tin này sẽ lấy lại được tiền và sớm tìm được cho mình hạnh phúc mới.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP