Đẹp

Chữa da rám nắng hiệu quả bằng vỏ cam

Vỏ cam chứa nhiều thành phần dưỡng chất có tác dụng làm đẹp da, đặc biệt là chữa da rám nắng.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể khiến làn da bị cháy nắng. Việc da bị rám nắng cũng khá khó loại bỏ. Tuy nhiên, có một số cách làm da nhả nắng bằng vỏ cam nhanh, an toàn và dễ làm ngay tại nhà.

Công dụng của vỏ cam

Vỏ cam là một nguyên liệu tưởng chừng như bỏ đi nhưng lại sở hữu những lợi ích làm đẹp đến bất ngờ. Vỏ cam giàu vitamin C và những tinh chất chống oxy hóa, giúp duy trì một làn da trẻ đẹp tự nhiên.

Trong vỏ cam chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh.

Vỏ cam chứa nồng độ dinh dưỡng cao hơn hẳn những loại trái cây khác. Đặc biệt hơn, vỏ cam chứa axit citric giúp làm sáng, đều màu những vùng da bị sạm đen do cháy nắng, cải thiện sắc tố da rõ rệt.

Ngoài ra, vỏ cam còn hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá, thông thoáng lỗ chân lông, điều trị mụn đầu đen, cân bằng độ ẩm.

Cách chữa da rám nắng bằng vỏ cam

Bột vỏ cam và đậu xanh

Khi kết hợp vỏ cam (xay dạng bột) với bột đậu xanh sẽ tạo thành một công thức chữa da rám nắng hiệu quả, giúp làm dịu và phục hồi da bị tổn thương do ánh nắng. Đồng thời, còn giúp cung cấp độ ẩm và chống oxy hóa cho da, làm cho da trông khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

Đầu tiên, bạn rửa sạch vỏ cam, mang đi phơi khô 3 - 4 ngày hoặc cho vào lò vi sóng để sấy rồi cho vào máy xay nát thành bột.

Kế đến, bạn trộn 20g bột đậu xanh với 20g bột vỏ cam cùng nước lọc hay gel nha đam thành một hỗn hợp.

Sau đó, lấy một lượng hỗn hợp vừa trộn lên chỗ bị rám nắng, kết hợp mát-xa nhẹ nhàng khoảng 5 đến 10 phút để các dưỡng chất được thấm sâu vào da. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô.

Bột vỏ cam có tác dụng chữa rám nắng hiệu quả khi kết hợp với các nguyên liệu khác.

Bột vỏ cam và sữa

Bạn hãy kết hợp một thìa vỏ cam khô với một cốc sữa tươi, sau đó trộn thêm vài giọt nước cam mới vắt. Nhẹ nhàng đắp hỗn hợp lên bàn tay, cánh tay và chân, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh sau 10 -15 phút. Có thể lặp lại quá trình này 2 – 3 lần mỗi tuần để giúp tăng hiệu quả.

Bột vỏ cam và sữa chua

Dùng 1 muỗng canh vỏ cam khô nghiền nát với 2 muỗng canh sữa chua trộn đều rồi đắp lên mặt. Mát-xa nhẹ nhàng, để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Ngoài việc làm mờ vết rám nắng, phương pháp này còn giúp làn da căng mịn và săn chắc.

Bột vỏ cam và chanh

Kết hợp bột vỏ cam và nước cốt chanh là công thức đơn giản để loại bỏ rám nắng và làm sáng da. Lấy 2 muỗng canh vỏ cam khô nghiền nát, thêm vào một vài giọt nước cốt chanh, rồi thoa hỗn hợp lên da. Sau 30 phút, rửa lại bằng nước sạch. Dùng hỗn hợp này còn rất hữu ích cho làn da dễ bị mụn trứng cá và giảm viêm ở các nốt mụn.

Tác giả: Thanh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP