Đẹp

Chu trình chăm sóc da của đàn ông tuổi 30

Thêm một số thói quen đơn giản vào cuộc sống thường ngày sẽ giúp nam giới bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hóa.

Mặc dù chúng ta không thể chống lại thời gian, nhưng có thể làm chậm nó, GQ Mexico nhận định. Đặc biệt là quá trình chăm sóc da.

Tác động của ánh nắng mặt trời, sinh hoạt không điều độ... cùng nhiều yếu tố khác khiến làn da nhìn già đi trông thấy. Có 5 bước dưỡng da cơ bản nam giới nên áp dụng hàng ngày để làm chậm quá trình lão hóa.

Những bước cơ bản để chống lõa hóa

Không có sản phẩm nào giúp xóa sạch các nếp nhăn trên gương mặt trong một lần sử dụng. Bởi vậy, nam giới cần kiên trì để có làn da khỏe mạnh. Một chu trình chăm sóc da hoàn chỉnh của đàn ông nên có đủ 5 sản phẩm cơ bản.

- Toner: Bạn có thể sử dụng toner (nước hoa hồng) như một sản phẩm để loại bỏ những tạp chất, bụi bẩn hoặc dầu thừa còn sót lại trên da từ việc rửa mặt. Tuy nhiên, nam giới cần tìm sản phẩm phù hợp với loại da. Da khô sẽ hướng tới nước hoa hồng có thêm tác dụng dưỡng ẩm. Trong khi toner dành cho da dầu có thành phần khác.

Đàn ông nên bắt đầu dưỡng da chống lão hóa từ 25-30 tuổi để có kết quả tốt nhất. Ảnh: India Tour Tips.

- Kem dưỡng ẩm: Các loại kem dưỡng ẩm là chìa khóa cho làn da tươi trẻ, ngăn ngừa nếp nhăn. Sản phẩm được sử dụng ở cuối chu trình dưỡng da.

- Kem chống nếp nhăn: Sau khi rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm lên mặt, nam giới có thể sử dụng thêm kem chống nhăn. Tác dụng sản phẩm tập trung vào việc cân bằng da, tránh các vấn đề của tuổi tác. Loại kem này thường được sử dụng vào ban đêm.

- Kem chống nắng: Ánh nắng mặt trời là kẻ thù tồi tệ của da khi nói đến vấn đề lão hóa. Tia cực tím gây ra tình trạng giảm độ đàn hồi, dễn đến lão hóa sớm. Bởi vậy, đàn ông cần phải duy trì thói quen bôi kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da.

- Kem mắt: Tùy theo cơ địa mà một số người sẽ sinh ra quầng thâm dưới mắt. Một số loại kem mắt được làm với mục tiêu giảm quầng thâm. Tuy nhiên, khi chọn mua loại kem này, nam giới nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để chọn đúng sản phẩm có thành phần phù hợp.

Khi nào nên áp dụng thói quen chăm da để chống lão hóa?

Nhiều giả thuyết cho rằng bước sang tuổi 40, nam giới bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc đây là độ tuổi thích hợp để bắt đầu chăm sóc bản thân.

Kem dưỡng ẩm là chìa khóa giúp làn da giữ vẻ tươi trẻ. Sản phẩm này giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Ảnh: GQ.

Mọi thứ phải bắt đầu từ nhiều năm trước. Bởi vậy, đàn ông nên bắt đầu chăm sóc da vào năm 25-30 tuổi để có được kết quả tốt nhất.

Một số dấu hiện điển hình giúp bạn nhận ra bản thân đang bị lão hóa là lỗ chân lông mở rộng, xuất hiện các nốt mụn trên mặt và tay... Trong số đó, yếu tố cần chú ý nhất là những vết chân chim quanh khu vực mắt.

Bên cạnh thói quen chăm sóc da, nam giới có thể kết hợp thêm tập luyện thể thao. Có nhiều bài tập giúp chống lão hóa và đốt calo. Đàn ông nên tìm đến pilates, bơi lội, chạy bộ hoặc yoga để làm chậm quá trình lão hóa. Mặt khác, bạn có thể tận dụng thói quen tập luyện này để giữ vóc dáng khỏe mạnh, săn chắc.

Tác giả: Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP