Đẹp

Chăm sóc da mùa hè

Nắng nóng mùa hè có thể khiến da đổ dầu, mụn, sạm, nám, da bong tróc, lão hóa da...

Ảnh minh họa.

Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, chỉ số tia UV cũng tăng do đó tuyến mồ hôi hoạt động cũng mạnh hơn, da bị đổ dầu, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng khiến cơ thể bị nóng trong người, dễ phát ban, nổi mụn.

Theo các bác sĩ bệnh viện Da liễu Hà Nội, để chăm sóc da, bước đầu tiên là vệ sinh sạch sẽ, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày, nên chọn loại phù hợp cho làn da của mình, tương tự với kem dưỡng ẩm.

Dưới đây là một vài bí quyết để bảo vệ làn da trong mùa hè:

- Tẩy tế bào chết mỗi tuần: để loại bỏ lớp da khô bám trên bề mặt da và lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết.

- Thường xuyên thoa kem chống nắng: Các vật dụng che chắn thông thường như khẩu trang, váy chống nắng,... không thể bảo vệ làn da một cách toàn diện khỏi tác hại của tia UV. Do đó, việc thoa kem chống nắng hằng ngày là vô cùng quan trọng, kể cả khi trời râm mát hay khi đang ở trong nhà. Nên lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với nhu cầu và loại da của mình.

- Dùng xịt khoáng để hạ nhiệt làn da: Khi da thiếu nước và độ ẩm, cơ thể sẽ bài tiết ra các chất nhờn nhằm giúp cân bằng độ ẩm cho da. Xịt khoáng giúp bạn không chỉ cấp nước, mà còn bổ sung khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh và mang lại cảm giác tươi mới.

Ngoài ra, việc dùng kem dưỡng ẩm hay toner cấp ẩm cho da sẽ giúp hạn chế được lượng dầu nhờn tiết ra và cải thiện da tốt hơn.

Cần tăng cường vận động, luyện tập thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe và vóc dáng mà còn mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh. Tập luyện thể thao thường xuyên khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông trong da, khiến làn da luôn rạng rỡ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hạn chế tập luyện ngoài trời trong khung giờ từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, vì đây là thời điểm ánh nắng hè gay gắt, mang nhiều tia UV nhất, sẽ làm tổn hại đến làn da của bạn, thậm chí gây choáng, ngất xỉu do say nắng.

Bên cạnh đó, cần uống đủ nước, sinh hoạt điều độ, tập thể dục và hạn chế thuốc lá, các chất kích thích. Ăn nhiều rau xanh, trái cây, các thực phẩm nhiều chất xơ, chống oxy hóa. Ngủ đủ giấc để cải thiện làn da.

Các bác sĩ lưu ý, không tự nặn mụn ở nhà khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn, dễ viêm nhiễm, nguy cơ để lại sẹo cao hơn. Nên đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn, chăm sóc và điều trị tốt nhất.

Tác giả: VH

Nguồn tin: baodansinh.vn

  Từ khóa: mùa hè ,chăm sóc da ,mặt nạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP