Đẹp

7 sai lầm khi chăm sóc da khô

Đôi khi một số phương pháp chăm sóc da có thể khiến tình trạng da của bạn trở nên trầm trọng hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn không mắc phải những sai lầm dưới đây khi chăm sóc cho da khô.

7 sai lầm khi chăm sóc làn da khô. Minh hoạ: Vy Vy

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ

Theo Healthshots, sử dụng kem dưỡng ẩm là điều bắt buộc đối với làn da khô. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng kem dưỡng ẩm có công thức nhẹ, nó có thể không thẩm thấu hoàn toàn vào da hoặc nhanh chóng bay hơi.

2. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh

Bạn cần chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể gây khô, kích ứng và viêm da. Chúng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, tăng thêm vấn đề khô da.

3. Tắm nước nóng lâu

Tắm bằng nước nóng có thể làm khô da của bạn. Ngoài ra, nó có thể gây mẩn đỏ và ngứa ngáy. Theo thời gian, nó có thể làm cho da của bạn dễ bị nếp nhăn.

4. Không tẩy trang

Đây là sai lầm tồi tệ nhất mà bạn có thể phạm phải, đặc biệt là nếu bạn có làn da khô. Trang điểm khiến làn da của bạn dễ bị bít tắc. Không tẩy trang sạch sẽ có thể làm trầm trọng thêm vấn đề da khô. Trên thực tế, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và gây ra mụn.

5. Sử dụng toner chứa cồn

Nhiều loại toner có chứa các thành phần như cồn và propylene glycol có thể làm tăng thêm tình trạng khô da. Tốt hơn hết, hãy sử dụng một loại toner tự nhiên như nước hoa hồng để làm dịu da.

6. Không tẩy da chết

Bạn cần tẩy tế bào chết cho da mặt để loại bỏ lớp da chết và bong tróc. Nếu thiếu bước này trong quy trình chăm sóc da của bạn, nó sẽ dẫn đến tình trạng da xỉn màu và khô ráp. Mặt khác, tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể ảnh hưởng đến hàng rào tự nhiên của da và gây khô da. Vì vậy, hãy tẩy tế bào chết từ 3 đến 4 ngày một lần để làn da luôn khỏe mạnh.

7. Bỏ qua lớp chống nắng

Nếu bạn có làn da khô, có thể bạn đã biết rằng nó có thể dễ dàng bị kích ứng bởi các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm và ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng là cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn vì nó hoạt động như một lớp bảo vệ chống lại tất cả các yếu tố bên ngoài.

Tác giả: VY VY

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: da khô ,sai lầm ,chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP