Xã hội

Chủ tịch xã hùng hổ gạt điện thoại của dân khi bị quay hình: Tao đứng hẳn đây mày quay này

"Chính quyền xã Đông Á còn phát nội dung gia đình tôi vi phạm quy định chống dịch lên hệ thống phát thanh xã 4 ngày với 8 lượt", ông H. bức xúc kể trên Tuổi trẻ.

Đoạn clip ghi lại cảnh Chủ tịch UBND 1 xã ở huyện Đông Hưng (Thái Bình) xưng "mày - tao", hùng hổ giật điện thoại của người dân quay hình đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, người đàn ông mặc quần áo chỉnh tề, đeo khẩu trang hùng hổ lao tời phía người đang quay mình, lớn tiếng: "Mày thích quay này… Tao đứng hẳn đây… mày quay này, quay này, mày thích quay này… vào đây".

Sự việc xảy ra tại xã Đông Á, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Chủ tịch UBND xã Đông Á - ông Phí Đức Vui trả lời trên Tuổi trẻ online, vị cán bộ trong video trên chính là ông, thời điểm đó vào cuối tháng 2/2022, tại nhà ông H., bà D., trú thôn Đông Hòa, xã Đông Á.

Ông lý giải rằng, vợ chồng ông H. đều là giáo viên, lúc đó đang bị nhiễm Covid-19 nên phải cách ly, điều trị tại nhà. Tuy nhiên, họ lại có dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống dịch. Gia đình này có con bị lây nhiễm chéo nhưng không khai báo; khi đang cách ly vì Covid-19 vẫn vứt rác sinh hoạt bừa bãi khiến người dân xung quanh bức xúc.

"Ngoài việc vứt rác sinh hoạt bừa bãi thì ngày 28/2, gia đình ông H. còn gọi thợ đến lắp, sửa chữa mạng wifi mà không thông báo với thôn, xã nên khi nhận được thông tin tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra, nhắc nhở thì xảy ra sự việc như trong đoạn video chia sẻ trên mạng", ông Vui trả lời nguồn trên.

Thời điểm vị chủ tịch xã xông tới gạt điện thoại trên tay người dân. Ảnh cắt từ clip

Về phần ông H., ông kể trên Thanh niên online, dù là F0 nhưng vợ chồng ông vẫn duy trì việc dạy học online. Khi bị mất mạng không dạy được vào ngày 28/2, ông phải gọi thợ đến sửa.

Cũng theo lời kể của ông H., vào khoảng 16h30 hôm đó, nhân viên nhà mạng lắp xong và chuẩn bị ra về thì ông Vui cùng 2 cán bộ khác đến nói với gia đình ông: "Nhà chúng mày có hai giáo viên mà chúng mày ngu thế, ai cho phép chúng mày gọi thằng này đến đây?".

"Sau đó, chính quyền xã Đông Á còn phát nội dung gia đình tôi vi phạm quy định chống dịch lên hệ thống phát thanh xã 4 ngày với 8 lượt. Nội dung phát không đúng gây mất uy tín gia đình tôi", ông H. nói và cho hay, khi vợ ông dùng điện thoại quay video đã bị ông Vui xông tới gạt xuống đất.

Theo Vietnamnet, ông H. khẳng định, khi gọi điện cho bên viễn thông hỏi về mạng wifi, ông đã trình bày rõ mình và vợ là F0 nhưng vẫn phải dạy học. Phía bên viễn thông trả lời rằng việc lắp mạng để dạy học là nhu cầu thiết yếu nên vẫn lắp được, nhưng phải đảm bảo quy định về phòng chống dịch.

Ông cho hay, sau khi bị ông Vui giật điện thoại ném xuống đất thì điện thoại đã nứt màn hình. Liên quan tới nội dung xã phát trên loa truyền thanh, ông khẳng định mình dạy trực tuyến ở phòng riêng nên ông không đeo khẩu trang. Nhưng khi trưởng thôn tới nhắc ông đã chấp hành ngay.

"Con tôi 4 tuổi bị sốt, tôi báo y tế xã, thôn và được hướng dẫn theo dõi tình hình của cháu. Họ lại bảo tôi giấu không khai báo F0.

Rác sinh hoạt gia đình tôi để gần cổng, phía trong phần đất gia đình thì họ bảo không chấp hành quy định phòng chống dịch. Tôi cũng đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo nhà trường nơi tôi đang dạy học", Vietnamnet dẫn lời ông H.

Theo báo Thanh niên, ông H. đã gửi đơn tố cáo hành vi của ông Vui đến Bí thư Huyện ủy Đông Hưng.

(Tổng hợp)

Tác giả: Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP