Thể thao

Chủ tịch VFF nêu điều kiện quan trọng để đội tuyển Việt Nam dự World Cup

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn, cho rằng đội tuyển Việt Nam chỉ có thể dự World Cup khi bóng đá trẻ phát triển mạnh mẽ.

“Muốn đội tuyển Việt Nam dự World Cup thì phải có đội trẻ mạnh mẽ. Bóng đá Việt Nam có các đội trẻ vào vòng chung kết châu Á nhiều nhất ở Đông Nam Á (U23, U20, U17 nam, U17 nữ), đó là nỗ lực rất lớn để các cầu thủ tiệm cận trình độ cao, được gặp các đội mạnh ở châu lục từ cấp độ trẻ, từ đó tích lũy kinh nghiệm bổ ích”, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ tối 19/10.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Iraq, Philippines và Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Các đội xếp nhất, nhì mỗi bảng giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. VFF đặt mục tiêu thầy trò HLV Troussier phải vào đến vòng loại thứ 3 trước khi nghĩ đến thành tích cao hơn.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, phát triển bóng đá là quá trình dài, gồm cả việc đào tạo các HLV trẻ, đào tạo có chiều sâu không chỉ cầu thủ mà là cả VĐV, chuyên gia. Do đó, VFF thường xuyên tổ chức các lớp học chuyên môn, tập huấn để cải thiện chất lượng bóng đá Việt Nam trên nhiều phương diện.

"Chúng tôi học nhiều nền bóng đá, trong đó nghiêm túc nghiên cứu, học hỏi bóng đá Nhật Bản. 5 năm qua, chúng ta đã đạt được, nhưng để bền vững và ổn định, bóng đá Việt Nam cần các bạn rất nhiều.

VFF ưu tiên tập trung đầu tư nhiều khóa học, chương trình, hội thảo, tập huấn nâng cao cập nhật kiến thức được triển khai thời gian qua, nhưng quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người. Phải cập nhật liên tục, kiểm tra giám sát quy trình đào tạo mới có nhân sự tốt", ông Tuấn nói thêm.

Thời gian gần đây, đội tuyển Việt Nam đang gặp không ít áp lực sau 3 trận thua liên tiếp trong tháng 10. Tuy nhiên, đây vẫn là quá trình chuẩn bị của HLV Troussier cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và xa hơn là Asian Cup 2023. Chỉ đến khi các trận đấu chính thức diễn ra, người hâm mộ mới có thể biết được hình hài thực sự của đội tuyển Việt Nam.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP