Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Sáng 05/9, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 cùng với thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Cùng tham dự lễ Khai giảng có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, UBND thành phố Vinh.

Đại biểu và các em học sinh tham dự lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới 2023-2024 tại Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu

Thầy giáo Trần Văn Nga – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đọc thư của Chủ tịch nước gửi các em học sinh và thầy cô giáo nhân dịp năm học mới và đọc diễn văn tại lễ khai giảng

Đọc diễn văn tại lễ khai giảng năm học mới 2023-2024, thầy giáo Trần Văn Nga – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã điểm lại những kết quả nổi bật đáng tự hào mà thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã giành được trong năm học qua.

Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới do Cô và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu thể hiện

Năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 87 em đạt học sinh giỏi Quốc gia. Đặc biệt, em Mai Văn Đức – học sinh lớp 12A4 đạt Huy chương Bạc Hoá học quốc tế; em Lê Quang Trường - học sinh lớp 12A4 và em Nguyễn Nguyên Hải - học sinh lớp 11A4 cùng đạt Huy chương Vàng Hoá học quốc tế Abu Reikhan Beruniy; em Đặng Bảo Quân – học sinh lớp 11A3 đạt Huy chương Vàng Vật lý Châu Âu.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, 100% học sinh lớp 12 của trường có điểm trung bình các môn thi đứng tốp đầu cả tỉnh, trong đó có nhiều em học sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao được UBND tỉnh tuyên dương.

Bên cạnh đó, học sinh nhà trường còn đạt được nhiều kết quả cao trong các cuộc thi, các sân chơi trí tuệ khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024

Năm học mới 2023-2024, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đón 532 em học sinh vào lớp 10 từ mọi miền quê Xứ Nghệ đã nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành thành viên mới trong ngôi trường có bề dày truyền thống và thành tích học tập và giảng dạy – ngôi trường Nhà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu.

Phó hiệu trưởng phụ trách Trần Văn Nga cho biết: Năm học 2023-2024 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, tập thể thầy cô giáo Trường THPT chuyên Phan Bội Châu sẽ tiếp tục tiên phong trong đổi mới sáng tạo, phát huy tối đa tài năng sư phạm, tận tâm, tận lực, đoàn kết chung sức để góp phần quan trọng gìn giữ và phát huy các thành tích mà Nhà trường đã đạt được, quyết tâm giữ vững danh hiệu Anh hùng lao động cao quý mà Đảng và Nhà nước đã phong tặng.

Thầy giáo Trần Văn Nga cũng nhắn nhủ: “Đích đến của các em không chỉ là để vượt qua các kỳ thi mà để trở thành một con người có tư duy độc lập, có kỹ năng giải quyết các vấn đề trong cuộc sống và phát triển toàn diện. Các em cần coi tri thức, sự hiểu biết là tiền đề cho sự khai phóng, trước tiên là khai phóng cho chính bản thân mình... Hãy chinh phục mọi thách thức, mọi khó khăn bằng một trái tim quả cảm, hãy sống nhân văn, sẻ chia và có trách nhiệm của một công dân yêu nước, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa, quà chúc mừng Thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu năm học mới 2023-2024

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng Bằng khen cho các thầy, cô giáo trực tiếp bồi dưỡng học sinh đạt Huy chương các kỳ thi Quốc tế

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023

Lãnh đạo Sở GD&ĐT và lãnh đạo UBND TP Vinh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các giáo viên có thành tích thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023

Trong không khí vui tươi của ngày khai trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho nhà trường.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã trao tặng Bằng khen cho 34 giáo viên của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã có thành tích bồi dưỡng, hướng dẫn học sinh đạt Huy chương tại các cuộc thi khu vực, Quốc tế và kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022 - 2023.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp đã trao biển tài trợ kinh phí hỗ trợ nhà trường trong công tác giảng dạy và học tập

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP