Thể thao

Chủ tịch Hữu Thắng nhắm "sát thủ" tuyển Việt Nam, trả lót tay tiền tỷ kèm lương "khủng"

Sau khi đổ tiền để đưa về nhiều tiền đạo ngoại nhưng không hiệu quả, CLB TP.HCM quyết định chuyển hướng sang mục tiêu mới là một chân sút nội xuất sắc.

Theo đó, CLB TP.HCM sẵn sàng trả mức lót tay lên tới 3 tỷ đồng/mùa kèm khoản tiền lương 80 triệu đồng/tháng để thuyết phục tiền đạo Tiến Linh về đầu quân.

Đây là động thái cho thấy tham vọng cải tổ hàng công của "Chiến hạm đỏ" sau 2 mùa giải liên tiếp chật vật với những tiền đạo ngoại. Ngoài Tiến Linh, Ngân Văn Đại cũng được CLB TP.HCM đưa vào tầm ngắm.

Mức lót tay và lương mà đội bóng của chủ tịch Hữu Thắng đưa ra để mời gọi Tiến Linh là vô cùng hấp dẫn. Nếu gật đầu, tiền đạo sinh năm 1997 sẽ nằm ở nhóm nội binh có đãi ngộ cao hàng đầu V.League.

Bố mẹ Tiến Linh hiện cũng đang sinh sống ở TP.HCM nên việc chuyển tới đây thi đấu cũng mang tới những thuận lợi cho chân sút này. Ngoài ra, đội bóng này cũng đã đạt được thỏa thuận sơ bộ để đưa ông Trần Minh Chiến vào ghế HLV trưởng từ mùa tới. Đây chính là người thầy đã tạo điều kiện để Tiến Linh được ra sân thường xuyên và giúp cầu thủ này có sự tiến bộ vượt bậc khi ghi tới 15 bàn ở V.League 2018.

Tuy vậy, không dễ để CLB TP.HCM có thể chiêu mộ được Tiến Linh bởi CLB Bình Dương cũng muốn giữ cầu thủ này ở lại. Không dễ để đội bóng đất Thủ đồng ý để tiền đạo số 1 của mình rời đi. Đặc biệt trong bối cảnh Tiến Linh đang ngày càng tiến bộ và trở thành chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Ở tuổi 24, Tiến Linh đang là tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam.

Thời gian qua, truyền thông Trung Quốc cũng bày tỏ sự ấn tượng với khả năng của Tiến Linh. Tờ Sina mới đây còn khuyên các đội bóng tại giải Chinese Super League nên chiêu mộ cầu thủ này.

"Hiện các đội ở Chinese Super League đang cắt giảm chi tiêu. Do đó, một cầu thủ còn trẻ như Tiến Linh sẽ là sự lựa chọn tốt cho họ. Với màn trình diễn của bản thân trước tuyển Trung Quốc, Tiến Linh đã nhận được sự tôn trọng từ các tuyển thủ của chúng ta", Sina viết.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi hồi đầu tháng Bảy vừa qua, phóng viên Ambrose Shi Futian của China Daily (Nhật báo Trung Quốc) cũng đặc biệt dành lời khen cho Tiến Linh.

"Đội tuyển Việt Nam là một tập thể trẻ trung và giàu tính chiến đấu. Tôi đặc biệt ấn tượng với tiền đạo số 22, Nguyễn Tiến Linh. Cậu ấy hoàn toàn có thể tới châu Âu để thử sức. Hoặc gần hơn, tôi nghĩ Tiến Linh cũng đủ khả năng để đến chơi bóng ở Chinese Super League.

Nếu coi ngôi sao Wu Lei của tuyển Trung Quốc ở mức 10 điểm thì theo tôi Tiến Linh cũng phải được 7, 8 điểm. Điều quan trọng là cậu ấy cần thêm kinh nghiệm ở các giải đấu có tính cạnh tranh hơn để phát triển bản thân", phóng viên người Trung Quốc chia sẻ.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP