Kinh tế

Chủ Pate Minh Chay xin cộng đồng hỗ trợ giải quyết sự cố

Giám đốc Công ty Lối sống mới cho biết còn 500 khách hàng không thể liên lạc và mong được hỗ trợ khắc phục sự cố "do nguồn lực hạn chế".

Chia sẻ với VnExpress tối 8/9, bà Nguyễn Thị Thuỳ Trang, Giám đốc Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới - doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Minh Chay gửi lời xin lỗi chân thành tới các bệnh nhân, khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố ngộ độc liên quan đến sản phẩm pate.

Sau khi sự việc được phát hiện, công ty đã dừng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung hỗ trợ các bệnh nhân năm viện, các trường hợp có triệu chứng ngộ độc và ngăn chặn nguy cơ có thêm các ca ngộ độc mới.

Minh Chay cho biết đã huy động hơn 50 người gọi điện cho hơn 7.000 khách hàng mua pate để yêu cầu ngừng sử dụng và thu hồi sản phẩm. Nhưng bà Trang nói "rất lo lắng" khi còn hơn 500 khách hàng vẫn chưa thể liên lạc.

Đơn vị này cho biết rất mong các cơ quan chức năng và cộng đồng hỗ trợ để khắc phục sự cố vì "là công ty khởi nghiệp với nguồn lực hạn chế, việc tập trung hỗ trợ các bệnh nhân và ngăn chặn các ca mới đã là quá sức". Đồng thời, doanh nghiệp này cũng mong nhận được sự hỗ trợ về thuốc, phương pháp điều trị, thông tin để bệnh nhân thải độc, phục hồi...

"Chúng tôi cũng cần hỗ trợ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố nhiễm khuẩn đặc biệt này để bất kỳ cơ sở sản xuất thủ công nào cũng biết cách phòng tránh", bà Trang nói.

Sản phẩm pate phát hiện chứa vi khuẩn gây ngộ độc. Ảnh: Cục An toàn Thực phẩm cung cấp.

Chủ sở hữu Minh Chay cam kết chủ động phối hợp để làm rõ vụ việc và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, cũng như gia đình các bệnh nhân.

Đầu tháng này, Bộ Y tế đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an đề nghị làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân. Theo người phát ngôn Bộ Công an, sẽ tập trung làm rõ những sai phạm trong quy trình sản xuất pate Minh Chay (nếu có) như mua nguyên liệu đầu vào, sản xuất, đóng gói, bảo quản, vận chuyển, hướng dẫn sử dụng.

Theo Cục An toàn thực phẩm, từ ngày 13/7 đến 18/8, ít nhất 9 người nhập viện do ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay. Các bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở... Hầu hết bệnh nhân diễn tiến nặng phải thở máy, quá trình thở máy dự kiến đến hai tháng. Đến nay, 15 ca ngộ độc đã phải nhập viện.

Cục An toàn Thực phẩm đã phát thông báo khẩn, khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Pate Minh Chay do phát hiện các trường hợp nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum type B, độc tố là botulinum - loại độc cực mạnh gây tác động vào đầu dây thần kinh khiến liệt cơ, có thể dẫn đến chết người.

Công ty Lối sống mới thành lập tháng 1/2018 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Theo báo cáo của Chi cục thuế huyện Đông Anh, đến quý II, doanh nghiệp mới khai báo doanh thu 29 triệu đồng. Từ 1/7, doanh nghiệp này mới bắt đầu sản xuất liên tục với 13 sản phẩm.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP