Xã hội

Cho ý kiến về Quy chế phối hợp quản lý, vận hành Cụm Thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

Sáng ngày (11/8), Ban Chỉ đạo thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về Quy chế phối hợp quản lý, vận hành Cụm Thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn; Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo.
toan+canh
Toàn cảnh cuộc họp
dc+hao
Đ/c Nguyễn Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở TT&TT trình bày các dự thảo quy chế

Theo dự thảo, Cụm Thông tin đối ngoại thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia nhằm đưa thông tin về cơ sở được Trung ương đầu tư và bàn giao cho tỉnh Nghệ An quản lý bao gồm các thiết bị: Màn hình LED diện tích 27,64 m2, hệ thống âm thanh nghe nhìn tuyên truyền lưu động, tủ tra cứu điện tử được lắp đặt tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn thuộc huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Cụm Thông tin đối ngoại là phương tiện đăng tải những thông tin tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đối ngoại; Quản lý nhà nước và bảo vệ biên giới lãnh thổ. Đồng thời giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống về đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng; Quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Nghệ An đến với du khách trong nước và quốc tế.

Dự thảo cũng nêu rõ những nội dung phối hợp bao gồm: Quản lý, vận hành, đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, tài sản, trang thiết bị thuộc hệ thống Cụm Thông tin đối ngoại; Cung cấp thông tin cập nhật Cụm thông tin đối ngoại; Sản xuất và cung cấp các sản phẩm thông tin đối ngoại; Xây dựng chương trình tuyên truyền đối ngoại trên hệ thống nghe nhìn ở khu vực Cửa Khẩu; Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ được phân công nhiệm vụ tại Cụm thông tin đối ngoại…

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ đạo cũng đã cho ý kiến vào dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại. Theo quy chế, Sở Thông tin & Truyền thông là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của Ban chỉ đạo.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chỉ đạo là tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh xem xét, quyết định hoặc trình HĐND tỉnh quyết định các chủ trương, cơ chế chính sách, giải pháp đầu tư, quản lý và phát triển các hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh; Chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác thông tin đối ngoại đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Chỉ đạo định hướng thông tin tuyên truyền về công tác thông tin đối ngoại; Cung cấp thông tin cho báo chí về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực và địa bàn quản lý theo quy định…

Góp ý vào các dự thảo quy chế, các thành viên Ban chỉ đạo đã tập trung vào các nội dung cụ thể như: Phân công cụ thể trách nhiệm cho các ngành liên quan; Mục đích phối hợp quản lý vận hành Cụm thông tin đối ngoại; Cơ chế chính sách hoạt động; Xây dựng lịch phát sóng có chủ đề về Cụm thông tin đối ngoại…

dc+hoa
Đ/c Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu và chọn lọc các ý kiến góp ý của các đại biểu dự họp để hoàn thiện các dự thảo quy chế. Đồng thời tiếp tục lấy ý kiến góp ý của các ngành liên quan lần cuối để trình UBND tỉnh ban hành vào ngày 1/9 tới.

Tác giả bài viết: H.B

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP