Nhà đẹp

Chớ để bàn làm việc trống, hãy trồng 5 loại hoa nhỏ xinh hút tài lộc này, sự nghiệp lên như diều gặp gió

Những cây này vừa nhỏ xinh vừa có ý nghĩa thu hút tài lộc, vì vậy bạn có thể đặt một chậu trên bàn làm việc của mình.

Cỏ đồng tiền

Cây có màu xanh tươi, dễ chịu thường được đánh giá cao hơn những loại cây có hoa. Lá của nó có hình tròn, nhỏ xinh như những đồng xu cổ, tượng trưng cho tiền tài, sự giàu sang, sung túc và phú quý. Cây khá thấp và không chiếm không gian nên rất thích hợp để đặt trên bàn làm việc.

Loại cây này đặc biệt dễ trồng và dễ chăm sóc, bạn có thể trồng trong đất hoặc môi trường thủy canh đều được. Nhưng nếu đặt trên bàn làm việc, tốt hơn hết hãy trồng thủy canh để đảm bảo tính sạch sẽ ở khu vực làm việc. Thay nước 2-3 ngày một lần để tránh ô nhiễm nguồn nước, tránh vi khuẩn sinh sôi và gây thối rễ.

Cây chuỗi tiền

Đây là một loại cây mọng nước, lá gắn với nhau thành chuỗi trông giống như dây đồng tiền. Trong phong thủy, cây chuỗi tiền giúp thu hút tiền bạc và của cải, công việc làm ăn kinh doanh ngày càng khấm khá nên rất thích hợp để đặt trên bàn làm việc.

Nhưng cần lưu ý, cần đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng mặt trời, nếu ít nắng thì màu lá sẽ hơi xanh, không đẹp và có vẻ sần sùi. Là loại cây mọng nước nên bạn không cần tưới nước thường xuyên cho cây chuỗi tiền, chỉ nên tưới khi đất khô.

Cây lan ý

Cây lan ý là một trong những loại cây thích hợp đặt trên bàn làm việc, sở dĩ như vậy vì loại cây này còn có tên gọi khác là cây “thuận buồm xuôi gió”. Cây tượng trưng cho ý chí phấn đấu và phát triển không ngừng, giúp bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách, thăng tiến trong sự nghiệp.

Cây lan ý ưa môi trường nhiệt độ cao, không chịu được rét, nhiệt độ sinh trưởng thích hợp từ 22 đến 28 độ. Cây không cần ánh sáng mạnh, ưa môi trường ánh sáng tán xạ, mỗi tuần tước nước cho cây một lần là được.

Cây trúc phát tài

Cây trúc phát tài là một trong những loại cây trồng dễ chăm sóc nhất, thích hợp đặt trên bàn làm việc, trong phòng khách vì cây ưa bóng. Cây trúc phát tài có ý nghĩa mang lại may mắn, đại cát đại lợi. Khi đặt trên bàn làm việc, công việc làm ăn suôn sẻ, gặp nhiều điều may mắn, cơ hội và dễ dàng thăng tiến hơn.

Khi bảo dưỡng, bạn không cần tưới nước thường xuyên cho trúc phát tài vì chúng không cần phải quá ẩm ướt, mỗi tuần tưới nước 2 lần/tuần là được. Thi thoảng, bạn có thể lau lá cho cây để lá luôn xanh tốt, có màu xanh bóng đẹp mắt.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn được gọi là cây sen đá ngọc bích, cây phỉ thúy, lá có màu xanh đậm và mọng nước. Cây có hoa dạng chùm nhỏ, khi nở có hình ngôi sao 5 cánh, màu hồng nhạt hoặc trắng và có hương thơm nhẹ.

Cây ngọc bích tượng trưng cho tiền tài, sự may mắn và tài lộc nên bạn có thể đặt một chậu trên bàn làm việc để thu hút tài lộc. Loại cây này không ưa ẩm, vì thế hạn chế tưới nước cho cây, khoảng 2 - 3 tuần một lần là đủ.

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP