Thể thao

Chính thức chốt “sân nhà” của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Theo thông tin mới nhất, BTC SEA Games 31 đã đồng ý đề xuất của Liên đoàn bóng đá Việt Nam về địa điểm ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu bộ môn bóng đá nam.

Cụ thể, vào chiều ngày 16/3, BTC của SEA Games 31 đã chính thức thông qua đề xuất chọn lựa sân vận động Việt Trì, thuộc tỉnh Phú Thọ làm sân thi đấu của U23 Việt Nam trong giai đoạn vòng bảng.

Sở dĩ quyết định này được thông qua là bởi, sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong những ngày đầu tổ chức đại hội sẽ trở thành nơi diễn ra các bộ môn điền kinh. Điều này khiến cho BTC quyết định lựa chọn 1 trong 2 địa điểm để diễn ra giai đoạn vòng bảng môn bóng đá nam sẽ là sân Việt Trì (Phú Thọ) hoặc sân Thiên Trường (Nam Định).

Sân Việt Trì được chọn làm "sân nhà" của U23 Việt Nam

Sau khoảng thời gian bàn bạc, cân nhắc, VFF và HLV Park Hang Seo đã quyết định chọn sân Việt Trì – sân đấu mà U23 Việt Nam từng thi đấu giao hữu với U23 Myanmar hồi năm 2019 làm “sân nhà” của mình tại giai đoạn vòng bảng sắp tới.

Song song với đó, UBND tỉnh Phú Thọ cũng đã phê duyệt đầu tư kinh phí để nâng cấp và sửa chữa sân Việt Trì đạt chuẩn Đông Nam Á. Theo đánh giá, mặt sân này đạt chất lượng cao với mặt cỏ xanh và đồng đều. Ngoài ra, các phòng chức năng thuộc tổ hợp sân cũng khá hiện đại và phù hợp với yêu cầu của BTC.

Mặt cỏ ấn tượng của sân Việt Trì

Sau khi hoàn tất các trận đấu tại vòng bảng, 4 đội bóng có vé vào bán kết sẽ về Hà Nội để thi đấu tại SVĐ Mỹ Đình. Trận chung kết SEA Games 31 cũng sẽ được tổ chức tại đây.

Theo lịch, bộ môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 6-22/5. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, đồng thời là nước chủ nhà năm nay, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng. Đây cũng sẽ là giải đấu cuối cùng của ông Park trên cương vị HLV trưởng của U23 Việt Nam.

Tác giả: Kinh Luân

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP