Cộng đồng mạng

Chính quyền nói về đám cưới cặp 'đũa lệch' ở Hà Tĩnh

Theo người dân ở Hà Tĩnh, cô dâu và chú rể khiếm khuyết về thể hình, trí tuệ. Tình yêu đã gắn kết họ với nhau và hai người quyết định làm đám cưới.

Đám cưới "Bạch tuyết và chú lùn" ở Hà Tĩnh gây xôn xao

Hai ngày nay, cư dân mạng chia sẻ clip đám cưới của đôi "chồng thấp vợ cao" tại Hà Tĩnh. Trong clip, cô dâu khá xinh đẹp còn chú rể có thân hình nhỏ bé như đứa trẻ.

Đám cưới của 'nàng Bạch tuyết và chú lùn': Đám cưới ở Hà Tĩnh gây chú ý khi chú rể có vẻ ngoài thấp bé hơn hẳn cô dâu.

Chú rể là T.L.N ở xã Phú Gia (cách trung tâm thị trấn Hương Khê 18 km) và cô dâu L.T.B (25 tuổi, ở xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Theo ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã Phú Gia - đám cưới của đôi bạn được tổ chức tại xã vào ngày 18/12. Dù có thân hình nhỏ bé như học sinh, anh N đã 27 tuổi. Do bị bệnh bẩm sinh từ bé, thanh niên này không phát triển như người bình thường.

"Chú rể là con trai đầu trong gia đình 4 anh em, cao hơn 1,1 m, nặng 23 kg. Cô dâu có thân hình bình thường nhưng lại bị thiểu năng trí tuệ, thuộc diện bảo trợ xã hội", ông Nhân chia sẻ.

Hình ảnh chú rể như cậu bé khiến nhiều người tò mò. Ảnh: Đình Thắng.
Bố mẹ chú rể đều làm nông nghiệp, hoàn cảnh gia đình không khá giả. Sau khi học xong phổ thông, Nhật học nghề sửa điện tử, điện thoại. Tuy nhiên, do sức khỏe không đảm bảo, anh hiện ở nhà.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Văn Thông - Chủ tịch UBND xã Thạch Châu - cũng xác nhận về đám cưới của đôi trẻ.

Chú rể và cô dâu trong ngày cưới. Ảnh: Đình Thắng.
Ông cho biết cô dâu là con gái út trong gia đình 7 anh chị em. Do bị thiểu năng trí tuệ, chị không đi học mà chỉ ở nhà. Hiện nay, hàng tháng, chị vẫn nhận được tiền bảo trợ xã hội.

“Cô dâu và chú rể đã đủ tuổi cưới. Chú rể học xong lớp 12 nhưng thân hình nhỏ bé. Hoàn cảnh 2 người cũng khó khăn nên mong có các nhà hảo tâm giúp đỡ”, Chủ tịch xã Thạch Châu bày tỏ.

Bà Nguyễn Thị Nam, hàng xóm của gia đình chú rể, cho hay rất đông người đến dự đám cưới của hai người.

"Chưa bao giờ tôi thấy đám cưới đông người tham dự và vui đến vậy. Nam thanh nữ tú đến hát hò vui vẻ. Khi nghe tin N lấy được vợ hiền, hàng xóm kéo nhau đến chúc mừng", bà Nam nói.

Tác giả bài viết: Phạm Hòa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP