Du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của đảo Cô Tô

Vẻ đẹp dịu dàng với những bãi biển nên thơ, bờ cát trắng trải dài tít tắp đã biến Cô Tô trở thành thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng cho khách du lịch.

Nằm phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, huyện đảo Cô Tô cách cảng Vân đồn khoảng 60km là một quần đảo nằm trong vịnh Bắc Bộ bao gồm các đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác.

Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc - Cô Tô - Một viên ngọc xanh tuyệt đẹp đầy quyến rũ. Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi về sản vật, Cô Tô còn được ban tặng một vẻ đẹp hoang sơ độc đáo: Nước biển luôn xanh trong, những bãi cát trắng tinh, mịn màng, thoai thoải trải dài ngút tầm mắt.

Du khách một khi đã đặt chân đến Cô Tô sẽ không thể quên cảm giác bềnh bồng khoan khoái khi được đắm mình trong làn nước nơi bãi biển Hồng Vàn, Vàn Chảy, Tài Vàn...

Những rạn san hô đẹp đẽ ẩn dưới làn nước trong vắt sẽ làm mê đắm du khách với thú vui lặn biển.

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cô Tô là Bãi đá Cầu Mỵ, Cô Tô được mệnh danh là "thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ" giữa sóng nước Cô Tô. Hầu hết những du khách tới đây đều bị cuốn hút bởi hình ảnh đẹp như trong tranh của những con sóng bồng bềnh, dập dềnh trên mặt nước xô vào những phiến đá.

Những sườn núi thoai thoải cũng đủ sức cuốn hút người ta bởi vẻ đẹp trầm mặc của những cánh rừng nguyên sinh được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Những rặng phi lao như những đường viền xanh ngắt.

Với những người thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên thì ngọn hải đăng Cô Tô là điểm đến không thể bỏ qua. Nằm trên ngọn núi cao hơn 100m, đây là địa điểm lý tưởng để quan sát toàn bộ cảnh quan trên đảo với rừng cây xanh ngợp, những con đường quanh co, bờ biển dài lóng lánh và những tàu cá nhỏ neo đậu trong vùng biển.

Đến Cô Tô, du khách có cơ hội được tham quan khu tưởng niệm và tượng Hồ Chí Minh. Đây là một trong những nơi duy nhất Bác đồng ý cho dựng tượng lúc người còn sống. Khu di tích lưu niệm Hồ Chủ Tịch trên đảo Cô Tô huyện Cô Tô tỉnh Quảng Ninh bao gồm: Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên, nơi máy bay hạ cánh.

Cô Tô Park là điểm đến hấp dẫn để giải trí cho du khách. Cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 4km, Cô Tô Park là một khu vui chơi riêng rộng đến 1000m² được xây dựng ngay trên bãi biển Hồng Vàn, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng khác biệt và thú vị.

Vẻ đẹp của con người Cô Tô là điều không thể không nhắc đến. Con người Cô Tô chân chất, mộc mạc như chính nét hoang sơ của vùng đất này, dường như tâm hồn người dân nơi đây là sự hòa quyện giữa cái nắng gió, mặn mòi của biển với đất.

Tác giả: M.H (th)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP