Nhà đẹp

Chiêm ngưỡng ngôi nhà 2 tầng xây từ bùn đẹp đến ngỡ ngàng

Ngôi nhà được thiết kế với cấu trúc chịu lực đặc biệt, kết hợp giữa yếu tố chuyên môn với vật liệu, vừa cam kết tính bền vững, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ văn hóa đặc trưng.

Tọa lạc trên khu đất rộng hơn 3.000m2 tại Ấn Độ, ngôi nhà được thiết kế theo lối kiến trúc bền vững, đề cao tính di sản khu vực, xung quanh là thiên nhiên cây cỏ và đồn điền.

Để xây dựng ngôi nhà 2 tầng, kiến trúc sư sử dụng những chất liệu truyền thống qua nhiều thế hệ như bùn, đá, gỗ và đất sét.

Các khối bùn ổn định, được làm thủ công trực tiếp tại khu vực trở thành nền tảng của căn nhà và cũng là một trong những yếu tố giúp công trình mát mẻ hơn, giảm bớt tác động nắng nóng từ bên ngoài.

Việc sử dụng vật liệu địa phương không chỉ là một tuyên bố sinh thái mà còn là giải pháp thiết thực cho những thách thức mà khu vực đặt ra, góp phần tối ưu hóa chi phí và củng cố nền kinh tế địa phương.

Bằng cách tái sử dụng đá mỏ, chất thải khai thác và các tòa nhà đất có sẵn, việc xây dựng công trình đã giảm thiểu tác động đến môi trường xung quanh.

Không gian sống trong nhà thoáng mát nhờ áp dụng hiệu ứng ngăn xếp kết hợp với thiết kế mở.

Nhà thiết kế nhiều cửa sổ lấy sáng và thông gió.

Các khu vực chức năng thiết kế mở, liền mạch với nhau, cho tầm nhìn bao quát.

Cửa lớn mang đến tầm nhìn rộng ra bên ngoài.

Mái dốc với gạch đất sét tựa như một lớp cách nhiệt.

Đan xen giữa các lớp gạch mái là ô kính để thu ánh sáng mặt trời vào trong nhà, tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.

Phòng ngủ đón ánh nắng và thông gió.

Phía sau nhà là khoảng sân rộng gần như nối liền với không gian sinh hoạt, giúp tăng sự gắn kết với cảnh quanh, lồng ghép được yếu tố tự nhiên vào nhà. Nguồn ảnh: GeoMorph Studio

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP