Du lịch

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp trong khu vườn nguy hiểm nhất thế giới

Được xây dựng vào năm 1996, Poison Garden trồng hơn 100 loài thực vật có độc và là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất phía bắc nước Anh.

Khu vườn trong lâu đài Alnwick là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất phía bắc nước Anh. Tại đây, Jane Percy, nữ công tước xứ Northumberland kiêm chủ nhân của lâu đài, cho trồng rất nhiều loài kỳ hoa dị thảo.

Quanh năm, hoa cỏ trong vườn khoe sắc. Những bụi hoa hồng luôn tỏa hương thơm ngát. Cây cảnh tại đây được cắt tỉa cẩn thận, xếp thành hàng lối. Thậm chí, các nhà làm phim Harry Portercũng từng đưa nơi đây vào làm bối cảnh cho trường Hogwarts.

Tuy nhiên, khu vườn ẩn chứa một khu vực nguy hiểm. Đằng sau cánh cổng đen, các du khách liên tục nhận được cảnh báo: Không nên tùy tiện lại gần, ngửi hoặc chạm vào bất cứ loài cây nào.

Hơn 100 loài thực vật trong Poison Garden, hay còn gọi là vườn Alnwick, có thể kết thúc cuộc sống của bạn trong chớp mắt.

Thực tế, nữ công tước Percy nảy ra ý tưởng xây dựng khu vườn từ năm 1995, sau khi anh trai của chồng bà qua đời. Một năm sau, bà thuê Jacques Wirtz, kiến trúc sư nổi tiếng về thiết kế cảnh quan, giúp tạo dựng nơi này.

Nữ công tước xứ Northumberland cho biết người ta xây rất nhiều khu vườn với mục đích trang trí hoặc chữa bệnh. Tuy nhiên, bà muốn tạo ra một khu vườn thật đặc biệt.

Thoạt nhìn, khu vườn của bà Percy cũng giống như mọi khu vườn khác trên thế giới. Hàng trăm loài cây xanh mướt, nở hoa thơm ngát tạo nên quang cảnh khiến nhiều người mê đắm. Song đằng sau dáng vẻ mỏng manh là những chất kịch độc.

Vì tính chất nguy hiểm đến tính mạng, những người quản lý vườn phải cắm biển cảnh báo khắp nơi. "Đừng động, ngửi hay ăn bất cứ loài cây nào! Trẻ em phải có người lớn đi kèm trong suốt thời gian ở đây" là thông điệp được thể hiện trên các tấm biển.

Người ta trồng những loài cây đặc biệt nguy hiểm bên trong lồng. Mỗi lồng đều gắn biển cảnh báo du khách tránh xa.

Cây thủy tùng châu Âu là một trong những loài thực vật mang độc tính mạnh, được trồng tại các nhà thờ trên khắp nước Anh. Các bộ phận của cây đều chứa chất độc alkaloid, trừ phần thịt áo bao quanh hạt.

Cỏ rễ máu sản sinh ra độc tố sanguinarine trong thân và rễ. Sanguinarine giết chết các tế bào động vật bằng cách ngăn chặn hoạt động của các protein xuyên màng Na+/K+-ATPase, dẫn đến phá hủy mô.

Hiện tại, cả khu vườn của nữ bá tước rộng khoảng 57.000 m2 và thu hút hơn 600.000 du khách mỗi năm. Các hướng dẫn viên phải rất cẩn thận trong quá trình dẫn khách tham quan.

Các trường hợp ngất xỉu do ngửi phải hương hoa độc thỉnh thoảng xảy ra, đặc biệt vào mùa hè.

Loài hoa kèn của thiên thần có mùi thơm dễ chịu và nhiều màu sắc. Tất cả bộ phận của cây chứa lượng lớn độc tố tropane alkaloid, đặc biệt trong hạt và lá. Nếu vô tình nuốt phải, bạn sẽ nôn mửa, tiêu chảy, tê liệt, gặp ảo giác và thậm chí tử vong.

Một góc nhỏ bình yên trong khu vườn nguy hiểm nhất thế giới.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP