Cộng đồng mạng

Chia sẻ hình ảnh "con rết" trên bụng sau sinh, mẹ trẻ khiến chị em vừa xót xa vừa thắc mắc về vết mổ

Dù sinh mổ được đánh giá là phương pháp cực kỳ an toàn nhưng vẫn khiến người mẹ gặp phải không ít hậu quả xót xa.

Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng thì cuối cùng người mẹ cũng sẽ trải qua cảm giác đau đớn lẫn hạnh phúc đến tột cùng khi chào đón đứa con của mình chào đời. Nhưng lúc này, việc lựa chọn sinh mổ hay sinh thường sẽ lại là một vấn đề khá đau đầu.

Thông thường, nếu mẹ và bé có thể gặp nguy hiểm khi sinh thường thì các bác sĩ sẽ khuyên sinh mổ. Mặc dù phương pháp này được đánh giá là cực kỳ an toàn nhưng vẫn không tránh khỏi 1 số vấn đề. Chẳng hạn như vết mổ đòi hỏi thời gian hồi phục hơn lâu hơn, một vài rắc rối cho cả mẹ và bé khi phẫu thuật hay những vết sẹo đáng sợ sau khi sinh mổ.

Và mới đây, trong một nhóm kín dành cho các bà mẹ trẻ, chị C.C đã chia sẻ những gì mình nhận được sau khi sinh xong khiến nhiều người chú ý.

Chia sẻ của chị C.C.

Theo đó, bà mẹ trẻ này viết: "Có mẹ nào sinh xong để lại hậu quả nghiêm trọng như em không? Nhìn mình đã thấy chán mình rồi nói gì người khác. Ai có bí quyết chữa sẹo thế này chia sẻ em với. Ngán mình tận cổ luôn."

Quả thực, cái bụng sau sinh của chị C.C đã khiến không ít người hoang mang. Không chỉ chi chít vết rạn, chị còn nhận về một vết sẹo mổ chẳng khác gì con rết bò chính giữa bụng vô cùng đáng sợ. Vì vậy mà hàng loạt bình luận bày tỏ sự đồng cảm với bà mẹ trẻ đã xuất hiện: "Thương quá!", "Nhìn mà xót", "Phụ nữ mình khổ thế đấy!",...

Bên cạnh đó, điều đáng nói ở đây là lúc sinh mổ, bác sĩ thường sẽ mổ ngang nhưng chị C.C lại phải mổ dọc nên các chị em đã không khỏi thắc mắc về vết sẹo mổ này:

- Sao bây giờ vẫn mổ dọc nhỉ?

- Em tưởng đẻ mổ người ta toàn mổ ngang chứ nhỉ?

- Mẹ nó mổ lâu chưa mà mổ dọc thế? Vết rạn thì lâu ngày mờ dần thôi.

- Nhìn như con rết vậy. Chắc bạn mổ cấp cứu à? Khổ thân. Thế này thì lúc mổ đứa thứ 2 còn kinh khủng nữa.

Tuy nhiên, chẳng cần đến chủ nhân của bức ảnh giải đáp thắc mắc, hội chị em đã dùng hình ảnh của mình để kể về chuyện mổ dọc, mổ ngang. Họ cho biết trong một số tình huống, bác sĩ bắt buộc phải mổ dọc. Họ cũng biết tính thẩm mỹ của mổ dọc không bằng mổ ngang nhưng không thể làm khác được nên đành phải chấp nhận hi sinh vì con mà thôi.

Hình ảnh vết mổ dọc cũng không kém phần đáng sợ của các bà mẹ khác.

Hiện tại, bức ảnh của chị C.C vẫn đang tiếp tục thu hút sự chú ý của hội chị em.

Tác giả: Miss Hóng

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP