Thế giới

Chia rẽ sâu sắc trong ngày khai mạc đại hội đảng Dân chủ Mỹ

Những người ủng hộ ông Bernie Sanders la ó tức giận và phản đối khi tên bà Hillary Clinton được nhắc đến trong đại hội đảng Dân chủ (DNC) diễn ra ở Philadelphia hôm qua.

Sau vụ rò rỉ email với những cáo buộc cho rằng lãnh đạo đảng Dân chủ đã cố tình gây khó khăn cho ông Bernie Sanders trong quá trình vận động tranh cử, làn sóng giận dữ và phản đối bà Hillary ngay trong nội bộ đảng Dân chủ càng tăng cao.

Đám đông hỗn loạn tại đại hội đảng Dân chủ diễn ra ở bang Philadelphia. Ảnh: Reuters

Đám đông ủng hộ ông Sanders liên tục hô lớn "Chúng tôi muốn Sanders" đã gây không ít trở ngại cho việc tiến hành phát biểu tại đại hội.

"Chúng ta đều là người của Đảng Dân chủ và chúng ta cần phải hành xử đúng như thế", Reuters dẫn lời dân biểu bang Ohio và cũng là chủ tọa đại hội, Marcia Fudge cố gắng phát biểu trước đám đông hỗn loạn.

Trong một nỗ lực nhằm xoa dịu đám đông và hàn gắn nội bộ đảng, ngay trước khi đại hội khai mạc, ông Bernie Sanders đã gửi email cho những người ủng hộ mình, kêu gọi họ giữ hòa khí và không gây ảnh hưởng đến đại hội.

"Uy tín của chúng ta sẽ bị phá hủy bởi những tiếng la ó, quay lưng lưng bỏ đi và những hành động tương tự. Đó là điều mà giới truyền thông muốn. Là điều mà Donald Trump muốn", ông Sanders viết trong thư.

Trước đó, ông Sanders đã thể hiện sự ủng hộ lên tiếng kêu gọi bỏ phiếu cho bà Clinton trước đối thủ Donald Trump trong cuộc bầu cử ngày 8/11 sắp tới.


Những người ủng hộ ông Sanders và phản đối bà Clinton. Ảnh: Reuters

Sự việc trên được xem là một bước lùi của đảng Dân chủ bởi sau một kì đại hội nhiều tai tiếng của đảng Cộng hòa. Đảng Dân chủ hứa hẹn sẽ tiến hành đại hội một cách suôn sẻ và thể hiện tinh thần đoàn kết nội bộ của mình.

Phản ứng trước sự kiện này, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã viết đầy mỉa mai trên twitter của mình: "Chà, xem ra đại hội đảng Cộng hòa diễn ra thật suôn sẻ, nếu so nó với mớ hỗn độn của đảng Dân chủ".

Nước Mỹ tổ chức bầu tổng thống 4 năm một lần. Ứng viên tổng thống phải có tuổi từ 35 trở lên, sinh ra trên đất Mỹ và phải sống ở Mỹ tối thiểu 14 năm. Ngoài ra, không ai giữ chức tổng thống quá hai nhiệm kỳ. Hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tổ chức đại hội trong tháng 7 để chọn ứng cử viên đại diện cho đảng. Cử tri Mỹ sẽ bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 8/11.

Tác giả bài viết: Mai Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP