Số hóa

Chi phí để Apple sản xuất một chiếc iPhone 14 Pro Max là bao nhiêu?

Nhờ hai tính năng mới được thêm, chi phí sản xuất iPhone 14 Pro Max đã tăng 3,4% so với chi phí sản xuất iPhone 13 Pro Max.

Theo 9to5Mac dẫn nguồn từ một phân tích của công ty nghiên cứu Counterpoint Research, giải thích chi phí sản xuất iPhone 14 Pro Max của Apple. Báo cáo của Counterpoint lưu ý rằng giá linh kiện di động được sử dụng trên iPhone 14 Pro Max đã giảm.

“So sánh với dòng điện thoại tiền nhiệm, tỷ lệ chi phí nhóm di động hỗn hợp của iPhone 14 Pro Max đã giảm xuống 13% do giá linh kiện giảm khi công nghệ di động 5G ngày càng phổ biến”, báo cáo cho biết. Việc này có nghĩa là các nhà cung cấp đang xây dựng nhiều thành phần tương thích với 5G hơn để giảm chi phí mua chúng.

Apple trả nhiều tiền hơn cho mỗi chipset A16 Bionic

Counterpoint tuyên bố rằng, mỗi chipset A16 Bionic có giá cao hơn 11 USD so với chip set A15 Bionic. Năm nay, Apple đã giới hạn việc sử dụng chip mới, chỉ trang bị chúng cho các thiết bị iPhone 14 Pro của mình. Các mẫu không phải Pro vẫn sử dụng chip A15 Bionic thế hệ trước.

Chipset của iPhone 14 Pro chiếm 20% chi phí vật liệu mà Apple phải trả để chế tạo thiết bị cầm tay hàng đầu của mình

Ngoài ra, các thành phần mà Apple tự thiết kế để sử dụng trong iPhone 14 Pro Max chiếm 22% chi phí hóa đơn nguyên vật liệu, một tỷ lệ cao hơn so với iPhone 13 Pro Max.

Apple đã bỏ ra số tiền lên tới 474 USD để sản xuất mỗi thiết bị iPhone 14 Pro Max 128GB, có hỗ trợ công nghệ mmWave 5G băng tần cao và 5G phụ 6GHz băng tần từ trung bình đến thấp.

Ở một số thị trường, phiên bản iPhone 14 Pro Max không hỗ trợ công nghệ mmWave 5G. Những mẫu đó tốn của Apple 454 USD để chế tạo. Chi phí nguyên vật liệu cho iPhone 14 Pro Max 128GB là 464 USD cho mỗi chiếc.

Nói về 5G, chi phí tăng thêm để bổ sung khả năng tương thích 5G cho dòng iPhone 12 dẫn đến một trong những mức tăng chi phí linh kiện lớn nhất so với cùng kỳ năm trước.

Dòng iPhone 2020 là dòng đầu tiên hỗ trợ kết nối 5G và việc bổ sung các bộ phận cần thiết để cho phép các mẫu iPhone 12 hỗ trợ 5G dẫn đến việc Apple phải trả thêm 26% cho các bộ phận này so với số tiền họ đã trả cho dòng iPhone 11 trước đó.

iPhone 14 Pro Max

Những con số này chỉ tiết lộ chi phí vật liệu cần thiết để chế tạo một chiếc iPhone 14 Pro Max với 128GB dung lượng lưu trữ. Nó không bao gồm chi phí lắp ráp sản phẩm, đóng gói sản phẩm và vận chuyển sản phẩm hay các chi phí khác không thể bỏ qua bao gồm Nghiên cứu & Phát triển, bán hàng và tiếp thị.

Giá iPhone có thể tăng vào tháng 9 này

Năm nay, chi phí linh kiện có thể sẽ tăng cao hơn đối với các mẫu iPhone 15 không phải Pro. Lý do cho việc này là các đồn đoán rằng cả hai thiết bị không Pro đều sẽ có camera góc rộng 48MP cùng với Dynamic Island.

Việc này không có nghĩa là các mẫu iPhone 15 đắt tiền hơn dường như sẽ không có các tính năng mới, chủ yếu là đổi mới ở phần thiết kế. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International nói rằng với hai mẫu máy nói trên, các nút vật lý sẽ được thay thế bằng các nút rắn sẽ sử dụng công cụ Taptic để mô phỏng cảm giác nhấn của người dùng.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP