Nhà đẹp

Chỉ 16 triệu, chàng giảng viên cải tạo phòng cũ thành không gian nghệ thuật

Chỉ với 16 triệu đồng, anh Ngô Duy Cường (SN 1987) đã cải tạo căn phòng tập thể cũ 20m2 ở Hà Nội thành một không gian nghệ thuật đầy phong cách.

Là một giảng viên đại học kiêm hoạ sĩ, anh Cường nhanh chóng lên ý tưởng và hoàn thành việc cải tạo trong 15 ngày.

Căn phòng vốn dành để anh trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của mình và nhóm hoạ sĩ.

Nhân thời gian được nghỉ hè, anh đã bắt tay vào làm. Người đồng hành cùng anh chính là bà xã. Hầu như tất cả các khâu đều do vợ chồng anh tự làm để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đúng với ý tưởng của mình nhất.

Phần khó khăn nhất trong khi cải tạo là căn phòng đã cũ, ẩm thấp, thiếu ánh sáng tự nhiên, không gian nhỏ nên anh phải đập phá ô cửa để lấy ánh sáng.

“Có một số chi tiết không như dự tính ban đầu do tận dụng cả những đồ nội thất có sẵn. Hai vợ chồng hoàn toàn tự sơn nên chỉ mất 1 triệu đồng tiền sơn, làm sàn gỗ hết 4 triệu”.

“Nếu mọi người để ý đến chi tiết đèn đan bằng sợi vải thì đây là bà xã tự đan tặng mình. Thực sự biết ơn bà xã vì những điều ấy đã tiếp thêm động lực cho mình rất nhiều”.

Sau nửa tháng tâm huyết, cuối cùng “tác phẩm” của vợ chồng anh đã hoàn thành. Dù không theo một phong cách thiết kế nội thất cụ thể nào nhưng tổng thể căn phòng nhìn khá bắt mắt. Những tác phẩm nghệ thuật mosaic gốm truyền thống do anh sáng tác chính là đồ trang trí nổi bật nhất của căn phòng.

Phần mặt tiền được vợ chồng anh dành nhiều công sức nhất. Anh bỏ đá ốp để lấy gốm mảnh lát thay thế. Ô cửa thông thường biến thành một khung tranh.

Mảng tường chính được sơn màu xanh. Một bên được “decor” bằng đầu rồng thời Lý, một số đồ gốm vuốt tay, tranh hoa sen; bên kia được trang trí theo hướng hiện đại.

Đây là không gian của căn bếp cũ, đã được anh đập đi để làm bàn trà - nơi bạn bè ngồi trò chuyện, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật. Ô cửa bếp nhỏ cũng được mở rộng thành ô cửa vòm để đón ánh sáng tự nhiên nhiều hơn.

Không gian bếp cũ.

Một số bức tranh làm theo nghệ thuật mosaic gốm.

Căn phòng tuy còn nhiều chi tiết chưa hoàn toàn đúng với ý tưởng nhưng khiến vợ chồng anh tương đối hài lòng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP