Thể thao

Chelsea vẫn giành chiến thắng dù hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm

Chiến thắng nhọc nhằn 3-2 của Chelsea đã loại Derby County khỏi League Cup. Cựu tiền vệ Frank Lampard không có kết quả tốt trong ngày trở về mái nhà xưa.

Trận đấu với Chelsea trong khuôn khổ League Cup là lần đầu tiên Lampard trở về Stamford Bridge trên cương vị HLV. Các cổ động viên của "The Blues" đã dành cho huyền thoại của CLB sự chào đón rất nồng nhiệt và thân thiện trên khắp khán đài.

Bước vào trận đấu với Derby County, HLV Maurizio Sarri không có quá nhiều thay đổi trên hàng công ngoại trừ việc để Fabregas đá thay vị trí của Jorginho và Ruben Loftus-Cheek được ra sân ngay từ đầu. Trái lại, nhân sự ở hàng thủ đều được thay mới kể cả vị trí thủ môn.

Zappacosta khai thác tốt lỗ hổng bên hành lang cánh trái của đội bạn để tung ra những đường tạt bóng nguy hiểm. Ảnh: Getty Images.

Được đánh giá là đội bóng "cửa trên", song Chelsea không chủ động chơi nhanh ngay từ những phút đầu. Đại diện London vẫn là người chiếm phần lớn thế trận thế, nhưng Derby County không hề tỏ ra yếu thế.

Bàn thắng mở tỷ số đến từ sớm do cú phá bóng trượt của hậu vệ thuộc biên chế CLB Chelsea Fikayo Tomori. Ngay ở phút thứ 5, bóng từ đường tạt của Zappacosta đi trúng chân cầu thủ người Canada trước khi đổi hướng và bay vào lưới.

Cũng cùng kịch bản, Richard Keogh nâng tỷ số lên 2-1 cho đối thủ Chelsea ở phút 21. Trước đó, Jack Marriott là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng của Frank Lampard. Gary Cahill mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội chủ nhà. Cầu thủ này có đường chuyền trúng chân tiền đạo đội bạn trước khi trượt ngã trong tình huống lui về phòng ngự.

Sai lầm của hàng thủ bên phía Chelsea tiếp tục khiến họ phải trả giá với bàn thua ở phút 27. Lần này, Martyn Waghorn điền tên mình lên bảng tỷ số sau pha kiến tạo của Mason Mount, tiền vệ cũng thuộc biên chế Chelsea và đang chơi hay trong màu áo CLB Derby County.

Cesc Fabregas là người ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng áo xanh sau tình huống lộn xộn phía trước khung thành đối thủ. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, góp phần đưa Chelsea tiến vào vòng trong tại đấu trường League Cup.

Fabregas là người ghi bàn mang lại chiến thắng cho Chelsea. Ảnh: Daily Mail.

Diễn biến của hiệp 2 tương đối mờ nhạt khi cả đôi bên không tạo được nhiều tình huống đáng chú ý. Chỉ trong 12 phút, HLV Sarri đã thực hiện 3 quyền thay đổi người và đưa vào sân David Luiz, Pedro cùng Azpilicueta. Bên phía "The Rams", Frank Lampard cũng sử dụng hết các "quân bài tẩy" của mình.

Thất bại là điều đã được dự đoán trước với Derby County. Song, trong một trận đấu Chelsea chơi tệ, đội chủ sân Stamford Bridge đã may mắn với chiến thắng cách biệt tối thiểu trước đối thủ.

Sự vô duyên của hàng công một lần nữa đặt dấu hỏi cho Alvaro Morata về phong độ của cầu thủ này. Trong khi đó, màn trình diễn tồi tệ của hàng phòng ngự "dự bị" khi liên tiếp mắc lỗi đặt vị chiến lược gia người Italy vào hoàn cảnh phải phụ thuộc vào nhân sự ở đội hình chính.

Ở các trận đấu cùng giờ, Tottenham giành chiến thắng 3-1 trước West Ham với cú đúp của Son Heung-min. Bên cạnh đó, Arsenal cũng đánh bại Blackpool với tỷ số 2-1 trong trận đấu tài năng trẻ Matteo Guendouzi dính thẻ đỏ.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: League Cup ,Derby County ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP