Thể thao

Chelsea thua đậm trên sân nhà

Phong độ tồi tệ của hệ thống phòng ngự khiến dàn sao dưới trướng HLV Conte phơi áo 0-3 trước Bournemouth ở vòng 25 Ngoại hạng Anh hôm 31/1.

Ghi bàn: Wilson 51, Stanislas 64, Ake 67.

90 phút tại Stamford Bridge chứng kiến Chelsea áp đảo ở hầu hết các chỉ số, từ cầm bóng (66%), dứt điểm (21 - 11), phạt góc (8 - 5). Nhưng những con số đó trở nên vô nghĩa khi hàng công của họ như vô hồn, còn hệ thống phòng ngự thì chơi tệ hại, và đặc biệt mất tập trung trong khoảng nửa đầu hiệp hai.

Chelsea lần thứ ba ngã ngựa trên sân nhà mùa này. Ảnh: Reuters.

Bournemouth, ngược lại, có một trận đấu hoàn hảo xét ở khía cạnh tận dụng cơ hội. Từ khoảnh khắc Tiemoue Bakayoko phía chủ nhà để mất bóng ở phút 51, Calum Wilson cướp bóng, bật tường với Jordon Ibe rồi đánh bại Courtois mở tỷ số. Wilson tiếp tục toả sáng với một pha dọn cỗ cho Stanislas nhân đôi cách biệt ở phút 64, trước khi cú sút hơi thiếu chính xác của Stanislas được Nathan Ake đá nối, đi vào lưới, đóng đinh số phận trận đấu.

Chelsea đã hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch từ lâu, nhưng thất bại sấp mặt này có thể sẽ khiến họ phải trả giá trên đường đua tranh vị trí Á quân. Trước mắt, thầy trò Conte bỏ lỡ cơ hội vượt Liverpool, bắt kịp Man Utd - đội bất ngờ thua 0-2 trên sân Tottenham, và bị chính Tottenham áp sát từ phía sau, với chỉ hai điểm ít hơn.

Tăng cường hàng công, gia cố hàng thủ là điều mà Conte nhận ra cần phải làm, và đã làm trong ngày cuối của phiên chợ tháng Một, với hai bản hợp đồng mua Emerson Palmieri (từ Roma), Giroud (từ Arsenal). Nhưng nước xa chưa kịp cứu được lửa gần, và Chelsea vẫn phải trả giá khi tiếp Bournemouth.

Giroud và Palmieri được chờ đợi sẽ giúp Chelsea cải thiện chất lượng lối chơi từ các trận sau. Ảnh: Rex.

Các học trò của Conte giữ sạch lưới ở năm trong bảy trận gần nhất trước đó, nhưng họ hầu như không cho thấy dấu hiệu nào về tính tổ chức ở trận đấu hôm qua. Sau khi Bakayoko mắc lỗi dẫn đến bàn thua đầu, tới lượt Azpilicueta và Cahill đứng sai vị trí, để Stanislas nhận bóng từ Wilson rồi hạ Courtois ở bàn thua thứ hai.

Ba phút sau đó, trong một tình huống chống phạt góc, hệ thống phòng ngự Chelsea lúng túng để Stanislas thoải mái có cả không gian lẫn thời gian để dứt điểm sau một đường chuyền khác của Stanilas. Nathan Ake phản ứng nhanh nhất, băng vào nắn lại cú sút thiếu chính xác của đồng đội, ghi bàn ấn định tỷ số.

Hazard phải gồng mình ở vị trí trung phong, nhưng không mang lại hiệu quả cần thiết. Ảnh: DM.

Trên hàng công, do Morata nghỉ thi đấu, trong khi chờ hiệu ứng mới từ Giroud, Conte xếp Barkley, Pedro hỗ trợ Hazard. Nhưng giải pháp này không cho hiệu quả. Chelsea thậm chí không có cú sút nào đi trúng hướng cầu môn trong hiệp đầu. Barkley bị thay ra từ phút 54, trong khi Eden Hazard, Pedro càng cố gắng, càng cho thấy sự tuyệt vọng trong việc cố lấp khoảng trống ở vị trí trung phong.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV Conte ,Bournemouth ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP