Thể thao

Chelsea hạ đội bét bảng

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đánh bại Norwich 3-1 ở trận đấu sớm thuộc vòng 30 Premier League rạng sáng 11/3 (giờ Hà Nội).

Trước sức ép từ Chelsea, hàng thủ tệ thứ 2 Premier League mùa này chỉ trụ vững được 3 phút. Từ quả đá phạt góc của Mason Mount, Trevor Chalobah đánh đầu hiểm hóc không cho Tim Krul cơ hội cản phá.

Chelsea tấn công dồn dập và không mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ hai. Phút 14, Mason Mount nhận đường chuyền từ Kai Havertz. Anh khống chế một nhịp để vượt qua Ozan Kabak, sau đó dứt điểm căng bằng lòng trong chân phải tung lưới "Chim hoàng yến".

Mount bày tỏ tình yêu với CLB trong quãng thời gian khó khăn. Tiền vệ người Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea mùa này với 8 bàn, đi kèm với đó là 6 pha kiến tạo.

Lợi thế sớm giúp Chelsea nắm hoàn toàn thế chủ động trên sân khách. Norwich chỉ có lác đác vài tình huống lên bóng và đều kết thúc bằng những cú sút xa vô hại. Ngay cả khi hàng thủ Chelsea mắc lỗi ở những phút cuối hiệp một, đoàn quân của HLV Dean Smith cũng không thể tận dụng để rút ngắn cách biệt.

Norwich vùng lên mạnh mẽ ở đầu hiệp 2 và thu về thành quả là bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Phút 69, VAR trao cho chủ nhà quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của Chalobah trong vùng cấm. Teemu Pukki dứt điểm lạnh lùng vào góc xa bên phải để đánh bại Edouard Mendy.

Đó cũng là những gì đội bóng áo vàng làm được trên sân nhà. Chelsea giành lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân và có bàn kết liễu đối thủ ở phút 90. Sau đường chuyền của Kante, Havertz sút vào góc cao ấn định tỷ số 3-1. "The Blues" thắng trận thứ 3 liên tiếp để giữ vững vị trí thứ 3, trong khi Norwich chìm ở đáy BXH sau thất bại thứ 4 ở 4 vòng gần nhất.

HLV Thomas Tuchel lên tiếng khẳng định việc tiếp tục gắn bó với Chelsea: "Tôi hạnh phúc vì được dẫn dắt một đội bóng mạnh như Chelsea. Đây là đặc ân. Chúng tôi không gây ra những rắc rối vừa qua. Hiện tại, đội bóng ít nhiều được bảo vệ. Hãy cùng chờ xem".

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: hạ đội ,bét bảng ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP