Thể thao

Chelsea đánh bại Newcastle theo kịch bản khó tin

Chelsea ngược dòng giành chiến thắng trước Newcastle để ghi tên mình vào vòng bán kết League Cup 2023/2024.

Lá thăm may rủi đã đưa Chelsea đụng Newcastle ngay ở vòng tứ kết League Cup 2023/2024. Hai đại diện đang chơi ở Ngoại hạng Anh đã cống hiến cho khán giả trận cầu hay, hấp dẫn và kịch tính tới giây phút cuối cùng.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã nhập cuộc rất quyết tâm và có cơ hội mở tỉ số ngay ở phút thứ 7 sau cú dứt điểm của Gallagher từ ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino lại bị xà ngang từ chối bàn thắng.

Callum Wilson ghi bàn mở tỉ số trận đấu (Ảnh: Reuters).

Đang có thế trận tốt, nhưng Chelsea lại mắc sai lầm cá nhân ở phút 16 giúp cho Callum Wilson dốc bóng một mạch từ giữa sân xâm nhập vòng cấm rồi ghi bàn mở tỉ số cho Chích chòe.

Bàn thua này khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn ở quãng thời gian sau đó, khi Newcastle chủ động chơi thấp đội hình. The Blues đã không thể tìm bàn gỡ trong 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp 2, HLV Mauricio Pochettino chỉ đạo các học trò tấn công với tốc độ cao hơn. Nhà cầm quân người Argentina cũng có 5 sự thay đổi người để gia tăng sức ép. Đặc biệt, đó là việc đưa Mykhailo Mudryk vào sân ở phút 78.

Chelsea gỡ hòa ở phút bù giờ (Ảnh: Reuters).

Mykhailo Mudryk chính là người hùng của Chelsea khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90+2. Ở tình huống này, cầu thủ người Ukraine đã băng vào vòng cấm dứt điểm rất nhanh sau khi hậu vệ bên phía đội khách khống chế bóng lỗi.

Hào nhau 1-1 sau thời giant hi đấu chính thức, Chelsea và Newcastle phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trên loạt đấu súng, Chelsea thắng với tỉ số 4-2 để ghi tên mình vào bán kết League Cup 2023/2024.

Chelsea ngược dòng ấn tượng trước Newcastle (Ảnh: Reuters).

Ở 2 trận tứ kết còn lại diễn ra vào sáng 20/12, Fulham hòa Everton 1-1 và thắng luân lưu với tỉ số 7-6. Trong khi đó, Middlesbrough thắng dễ Port Vale để giành vé đi tiếp.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Newcastle ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP