Giáo dục

Chàng trai Việt là thủ khoa đầu ra hệ thạc sĩ, trúng học bổng tiến sĩ 5 tỷ đồng

Tốt nghiệp thủ khoa đầu ra hệ thạc sĩ, ngành Giảng dạy tiếng Anh, Huỳnh Huy Hoàng tiếp tục giành học bổng tiến sĩ 5 tỷ đồng từ trường Đại học Monash, Australia.

Năm 2019, Huỳnh Huy Hoàng nhận bằng Giỏi ngành sư phạm tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Sau đó, Hoàng học lên thạc sĩ ngành Giảng dạy tiếng Anh tại trường Đại học Monash, Australia và xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra. Với số điểm 89/100, chàng trai Bình Dương cũng là sinh viên có điểm luận văn cao nhất khóa nghiên cứu.

Huỳnh Huy Hoàng, sinh năm 1997, đến từ Bình Dương.

Huy Hoàng thực hiện luận văn với đề tài "Nhận thức của giáo viên Việt Nam về sự im lặng trong giờ học tiếng Anh trực tuyến". Ở thời điểm đó, đây là hướng nghiên cứu ít được đề cập và đào sâu.

"Tôi nghiên cứu nhận thức của giáo viên Việt Nam về sự im lặng trong giờ học tiếng Anh trực tuyến, thông qua khung tham chiếu lý thuyết là sự kết nối của sinh viên trong lớp. Tôi đã sử dụng mô hình khái niệm về nhận thức, hành vi và cảm xúc trong các giờ học trực tuyến. Đồng thời, xem cách giảng viên hiểu và giải thích yếu tố im lặng của học sinh khi giảng dạy trực tuyến qua Zoom", Hoàng nói.

Mặc dù IELTS 8.0 nhưng chàng trai này cũng phải chịu áp lực nâng cao chuẩn mực ngôn ngữ mỗi ngày để sử dụng câu từ chuẩn khoa học. Huy Hoàng rèn vốn từ và cách diễn đạt bằng thói quen đọc sách, báo hàng ngày. Điều này giúp anh có vốn hiểu biết sâu hơn về các vấn đề trong bài luận cuối khóa cũng như trau dồi kỹ năng viết học thuật.

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa hệ thạc sĩ, Huy Hoàng tiếp tục chuẩn bị hồ sơ "săn" học bổng du học tiến sĩ để chinh phục đỉnh cao tri thức.

Bài đề xuất nghiên cứu về bản sắc cá nhân của giáo viên dạy ngôn ngữ tiếng Anh cùng những thành tích ấn tượng giúp Huy Hoàng giành học bổng tiến sĩ toàn phần trị giá 5 tỷ đồng từ trường Đại học Monash, Australia. Đây là học bổng có tỷ lệ cạnh tranh cao đến từ ngôi trường có chất lượng đào tạo top 1 ở Úc. Hoàng gọi hành trình này "cuộc chiến vượt qua nỗi sợ về năng lực của bản thân".

"Trước khi hái được quả ngọt, tôi cũng từng trải qua thất bại. Tôi nộp hồ sơ học bổng tiến sĩ lần đầu vào tháng 8/2022 nhưng không đỗ. Đến tháng 3/2023 tôi tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và gửi hy vọng thêm lần nữa. Lần này may mắn đã mỉm cười, tôi vỡ òa trong hạnh phúc khi nhận tin trúng học bổng toàn phần hệ tiến sĩ từ ngôi trường mơ ước", anh kể thêm.

Hoàng luôn có niềm tin mãnh liệt vào mục tiêu đặt ra vì cho rằng "ai cũng có một cơ hội thứ hai". Anh xem những thất bại như một điểm dừng chân để lấy lại năng lượng, tiếp tục bước vào một hành trình mới.

Để "làm đẹp" hồ sơ xin học bổng du học nói chung và học bổng nghiên cứu sinh nói riêng Huy Hoàng đã chỉ ra 5 yếu tố quan trọng.

Đầu tiên, cần đọc kỹ và hiểu rõ thông tin về học bổng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và điều kiện để đăng ký chương trình học nghiên cứu sinh của trường.

Sau đó, chuẩn bị thành quả học tập, điểm tổng kết và điểm luận văn càng cao càng tốt kèm những thành tựu nghiên cứu của mình.

Ứng viên cần đề xuất đề tài nghiên cứu phù hợp với lĩnh vực mà giáo sư nhận hỗ trợ và "khớp" với sự phát triển của bản thân. Đề xuất nghiên cứu cũng phải được trau chuốt kỹ lưỡng và đảm bảo các thành tố quan trọng trong nghiên cứu khoa học.

Để tăng tính chủ động, sinh viên chuẩn bị tài liệu xác thực như bản sao bằng cấp chuyển đổi từ tiếng Việt sang tiếng Anh, bản sao chứng chỉ tiếng Anh, thông tin về kinh nghiệm làm việc và nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực muốn theo đuổi.

Cuối cùng, hãy chú trọng thời gian vào việc viết bản trình bày về khả năng của bạn trong nghiên cứu và những đóng góp của đề tài đối với lĩnh vực nghiên cứu.

Tháng 8 tới, Huy Hoàng sẽ lên đường sang Australia để bắt đầu hành trình học lên tiến sĩ tại trường đại học Monash.

Tác giả: THI THI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP