Đẹp

Chàng có thể thay đổi hình dạng khuôn mặt mà không cần phẫu thuật

Làm sắc nét đường viền hàm của bạn mà không cần dụng cụ xâm lấn hoặc phẫu thuật

Hình dạng khuôn mặt là một yếu tố quan trọng trong kiểu dáng tổng thể của bạn. Không có gì ngạc nhiên khi một chiếc quai hàm chắc khỏe và đôi má thon gọn là điều rất được mong muốn, nhưng hầu hết mọi người không tự nhiên có được những đặc điểm này. Xét cho cùng, hình dạng khuôn mặt của một người chủ yếu là kết quả của cấu trúc xương và di truyền. Tuy nhiên, bạn có biết rằng bạn thực sự có thể thay đổi hình dạng khuôn mặt của mình bằng cách làm sắc nét các đường nét trên khuôn mặt bằng các phương pháp tự nhiên, không phẫu thuật?

Có một số thay đổi về lối sống, bài tập và công cụ mà bạn có thể thử để thay đổi hình dạng khuôn mặt của mình. Chúng bao gồm từ những điều chỉnh khá dễ dàng đến những thay đổi lối sống có liên quan hơn. Nhiều tùy chọn trong số này cũng hoạt động khá nhanh khi được triển khai. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về cách thay đổi hình dạng khuôn mặt một cách tự nhiên.

Lối sống, chế độ ăn uống và tập luyện

Sức khỏe tổng thể và lối sống của bạn có thể ảnh hưởng đến kiểu dáng khuôn mặt của bạn. Nếu bạn có một chế độ ăn uống kém và không hoạt động nhiều, bạn có thể tăng cân quá mức ở mặt cũng như các phần còn lại của cơ thể. Điều này có thể che đi các đường nét trên khuôn mặt của bạn và khiến cấu trúc khuôn mặt của bạn có vẻ tròn hơn thực tế.

Khi ưu tiên sức khỏe tổng thể của mình, bạn sẽ nhận thấy khuôn mặt của mình cũng sẽ thon gọn hơn theo thời gian. Có một số thay đổi trong lối sống mà bạn có thể thực hiện để giảm mỡ trên khuôn mặt, bao gồm:

- Giảm lượng muối ăn vào

- Giảm tiêu thụ rượu

- Uống nhiều nước hơn

- Tập trung vào tim mạch

- Ngủ nhiều hơn

- Ăn ít thực phẩm chế biến sẵn

Meo meo

Khi bạn đang cố gắng tìm cách thay đổi hình dạng khuôn mặt của mình, meo meo là một chiến lược khác. Khoảng 50 năm trước, giáo sư người Anh John Mew và con trai ông, Tiến sĩ Mike Mew, đã phát hiện ra rằng cách lưỡi nằm trong miệng và tần suất há miệng có thể ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn mặt của một người. Điều này có thể tác động đến cách khuôn mặt của một người xuất hiện theo thời gian. Bộ đôi tiếp tục tạo ra một bài tập cho khuôn mặt có tên là "mewing".

Mewing là hành động điều chỉnh tư thế miệng và thực hiện các thay đổi hành vi để duy trì hoặc cải thiện cấu trúc khuôn mặt của bạn. Những người ủng hộ bài tập này cho rằng nó không chỉ có thể giúp làm săn chắc khuôn mặt mà còn có thể giúp giảm đau răng miệng và thậm chí sắp xếp răng tốt hơn.

Bài tập này có ba phần:

- Giữ kín miệng

- Giữ răng không chạm nhau

- Giữ lưỡi trên vòm miệng

Nhai thức ăn cứng giúp hàm hoạt động cũng như ngậm miệng khi ngủ cũng là những bài tập hữu ích liên quan đến việc kêu meo meo.

Một số người cho rằng khi thực hiện một cách nhất quán, việc mewing có thể ngăn ngừa tình trạng chảy xệ trên khuôn mặt. Mục đích là để kích hoạt các cơ ngang trên khuôn mặt của bạn và làm săn chắc cấu trúc khuôn mặt. Những thay đổi có thể xảy ra chỉ trong vài tháng. Mặc dù những tuyên bố này không được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học, nhưng có rất nhiều bằng chứng giai thoại cho thấy việc kêu mewing có hiệu quả.


Mewing dễ thực hiện hơn đối với những người trẻ tuổi vì xương của họ vẫn còn dẻo dai và việc tiếp thu những hành vi mới không khó bằng. Phương pháp này có thể khó điều chỉnh đối với một số người lớn tuổi nếu họ chưa quen. Nhiều người có xu hướng thở bằng miệng chứ không phải bằng mũi. Điều này dẫn đến thói quen giữ hàm bị chùng, có thể khiến khuôn mặt dài ra và răng mọc lệch lạc.

Dán miệng

Dán băng vào miệng là một công cụ tuyệt vời dành cho những ai muốn thử kêu mewing. Như thể việc điều chỉnh tư thế khuôn mặt trong giờ thức vẫn chưa đủ khó, việc ngủ đúng cách thậm chí còn khó khăn hơn. Nếu bạn đã quen với việc ngủ há miệng thì sẽ rất khó thực hiện việc chuyển đổi chỉ bằng sức mạnh ý chí.

Một cách để giữ kín miệng khi ngủ là dán băng dính lại. Điều này buộc bạn phải thở bằng mũi. Kết quả là góc của vòm miệng và lưỡi có thể thay đổi. Điều này không chỉ có thể giúp thay đổi cấu trúc khuôn mặt mà còn có thể dẫn đến một loạt lợi ích khác, chẳng hạn như giảm ngáy và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nếu bạn muốn thử băng dán vào miệng, hãy nhớ sử dụng băng dính xốp dành cho da. Các loại băng như băng keo có thể gây kích ứng môi của bạn. Dán băng dính vào môi trên và môi dưới và tận hưởng lợi ích!

Tạo hình râu

Không tìm kiếm một sự thay đổi lớn về lối sống? Sau đó hãy cân nhắc việc thực hiện một điều chỉnh đơn giản cho việc chải râu của bạn. Bạn có thể tỉa râu theo cách không phù hợp lắm với hình dạng khuôn mặt của mình. Việc tìm ra hình dạng râu đẹp nhất cho hình dạng khuôn mặt của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về diện mạo tổng thể của bạn.

Đầu tiên, hãy xác định hình dạng khuôn mặt của bạn. Có nhiều hình dạng khác nhau, từ hình tam giác đến hình trái tim. Nhìn chung, bạn sẽ rơi vào tình trạng khuôn mặt đầy đặn hơn hoặc khuôn mặt thon gọn hơn. Nếu bạn có khuôn mặt tròn, hãy cân nhắc việc để râu đầy đặn hơn một chút. Nếu bạn có khuôn mặt thon gọn hơn thì bộ râu được cắt tỉa gọn gàng hơn sẽ làm nổi bật các đường nét của bạn nhất. Dù bằng cách nào, hãy nhớ loại bỏ lông phía trên đường râu và xác định phần cổ bằng tông đơ hoặc dao cạo chính xác.

Massage dẫn lưu hệ bạch huyết

Các hạch bạch huyết được tìm thấy khắp cơ thể. Với sự trợ giúp của các tế bào bạch cầu đặc biệt gọi là tế bào lympho, chúng có tác dụng loại bỏ độc tố, vi khuẩn và vi rút khỏi cơ thể. Mặc dù đây là một quá trình cần thiết và có lợi nhưng các hạch bạch huyết thoát nước chậm có thể gây sưng tấy. Massage dẫn lưu bạch huyết là một cách để tối ưu hóa quá trình dẫn lưu tự nhiên.

Các hoạt động như phương pháp dẫn lưu bạch huyết Vodder giúp giải phóng căng thẳng ở cơ và mô liên kết ở mặt, cổ và đầu. Nó giúp giảm bọng mắt ở mặt và các vùng khác trên cơ thể. Mát-xa bạch huyết cũng có thể khuyến khích sản xuất tế bào khỏe mạnh, tăng cường tuần hoàn và giảm khả năng giữ nước. Sự bổ sung đơn giản năm phút này vào thói quen hàng ngày của bạn có thể giúp làm sắc nét hình dạng khuôn mặt của bạn trong khoảng một tháng.

Tác giả: Diễm Quỳnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP