Thế giới

Chấn động: Phát hiện 44 thi thể bị chia nhỏ chứa trong 119 túi đen chôn dưới giếng ở Mexico

Sau khi chiếc giếng khoan ở bang Jalisco (Mexico) được đào lên, cảnh sát đã phát hiện 44 thi thể bị chia thành nhiều mảnh nhét trong 119 chiếc túi rác màu đen.

Phát hiện 44 thi thể bị chôn dưới giếng ở Mexico. Ảnh: The Sun

Các thi thể được phát hiện vào ngày 3/9 ở ngoại ô thành phố Guadalajara, bang Jalisco, Mexico, sau khi người dân phàn nàn về việc có mùi hôi thối bốc lên.

"Tôi rất buồn phải thông báo nhưng xã hội có quyền được biết chuyện gì đang diễn ra", lãnh đạo cơ quan an ninh Jalisco Macedonio Tamez Guajardo ngày 15/9 nói với báo Milenio.

Được biết, việc xác định các thi thể đang gặp rất nhiều khó khăn vì bi phân hủy nặng. 44 thi thể được tìm thấy bên dưới giếng đều không còn nguyên vẹn. Các mảnh thi thể được xếp ngẫu nhiên vào trong 119 chiếc túi màu đen.

Hiện trường tìm thấy các thi thể cách thành phố Guadalajara, thủ phủ bang Jalisco 35 phút lái xe.

Trong nhiều ngày liền, có “hàng đàn” ruồi bay quanh miệng giếng, và mùi hôi thối đã trở nên quá sức chịu đựng trong những ngày mưa ẩm trong tháng 9.

Truyền thông Mexico trích lời một phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết “rất nhiều trong số những người được tìm thấy dưới giếng có tiền án tiền sự”.

Trước đó, 6 thi thể được tìm thấy tại nơi trú ẩn của một băng nhóm tội phạm hồi tháng 8. Giới chức Mexico đang tiến hành điều tra xem 44 thi thể này có phải là nạn nhân của cùng băng nhóm trên hay không.

Bang Jalisco đã trở thành một trong những khu vực đẫm máu nhất ở Mexico vì hoạt động của các băng đảng ma túy. Đây là ngôi mộ tập thể lớn thứ hai được tìm thấy trong năm nay.

Tính đến tháng 8/2019, ước tính đã có 4.000 nạn nhân của các băng đảng ma túy. Những người mất tích lớn đến mức chính quyền Mexico không thể biết họ còn sống hay đã chết.

Tổ chức hoạt động từ thiện giúp tìm kiếm những người mất tích nói phòng pháp y ở Jalisco đã trở nên quá tải. Hiện không rõ bao lâu thì các chuyên gia mới có thể xác minh toàn bộ danh tính những người chết trong ngôi mộ tập thể mới nhất.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP