Nhà đẹp

Cây kim tiền hợp với người mệnh nào nhất? Trồng đúng cách tài lộc chỉ có vào mà không ra

Trồng cây kim tiền đúng mệnh sẽ rất tốt cho gia chủ, mang đến may mắn, tiền tài và tài lộc cho người mệnh đó.

Ngay từ cái tên đã biết cây kim tiền là loại cây cảnh phong thủy tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và mang đến tiền tài cho gia chủ. Cây kim tiền cho thân phình to ở phía dưới giống như các bể trữ nước và nhỏ dần khi lên tới ngọn, chính vì vậy khi trồng loại cây này không cần phải tưới nước thường xuyên.

Lá của cây kim tiền có màu xanh bóng mượt, mọc đối xứng trông giống như những chuỗi đồng tiền xu ngày xưa. Loại cây này có thể nở hoa, và đây được cho là điềm báo tốt lành, báo hiệu gia chủ sắp gặp nhiều may mắn, thành công.

Cây có sắc xanh dịu mát và tràn đầy sức sống nên đây là loại cây đầu bảng trong cân bằng, điều hòa không khí trong nhà. Cây kim tiền còn có khả năng thanh lọc không khí rất hiệu quả. Chính vì những lý do đó mà cây kim tiền rất thích hợp để trang trí trong nhà, văn phòng.

Tuy nhiên cây kim tiền hợp với người mệnh nào nhất, có phải ai cũng có thể trồng cây kim tiền trong nhà? Trên thực tế, trồng cây đúng mệnh sẽ rất tốt cho gia chủ, mang đến may mắn và tài lộc gấp bội cho người mệnh đó.

Cây kim tiền hợp với người mệnh nào nhất?

Thực ra, cây kim tiền phù hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên bạn cần lưu ý cách trồng sao cho đúng với từng bản mệnh khác nhau để tăng hiệu quả, tránh việc lợi không thấy mà hại lại đầy rẫy.

Cụ thể với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, đây là hai mệnh hợp nhất để trồng cây kim tiền. Sở dĩ như vậy vì trong phong thủy cây kim tiền được cho là thuộc hành Mộc, mà Mộc sinh Hỏa. Cho nên, người thuộc 2 mệnh này có thể tha hồ lựa chọn các loại kim tiền từ trồng trong đất hay trồng thủy canh.

Với những người mệnh Thủy, tốt hơn hết bạn nên trồng cây ở dạng thủy canh. Nếu có thể, hãy trang trí vài viên sỏi trắng trong chậu, vì Thủy là nước, còn màu trắng thuộc hành Kim mà Kim lại sinh Thủy.

Đối với người mệnh Kim, Thổ, bạn nên trồng cây kim tiền trong chậu sứ và trang trí trên mặt chậu thêm vài viên sỏi trắng hoặc vàng. Vì màu trắng là hành Kim, vàng là hành Thổ, Thổ sinh Kim.

Vị trí đặt cây kim tiền đúng phong thủy để kích hoạt tài lộc

Ngoài chọn cách trồng, chậu trồng cây, bạn cũng nên chú ý tới vị trí đặt cây kim tiền sao cho đúng phong thủy, như vậy mới phát huy tối đa tác dụng phong thủy của nó.

Nếu trồng cây kim tiền trong nhà, bạn nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng để cây luôn xanh tươi. Tuy nhiên, không nên để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời quá mạnh, nếu không cây sẽ bị vàng lá.

Nếu muốn thúc đẩy tài lộc, gia chủ nên đặt cây kim tiền ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Đây là các hướng tốt thuộc cung tài lộc, đặt cây kim tiền ở vị trí này sẽ kích giúp con đường sự nghiệp, kinh doanh của gia chủ thuận lợi hơn.

Ngoài ra, gia chủ có thể đặt cây kim tiền ở trước cửa nhà, trên bậc thềm hoặc ngoài hành lang, vừa để trang trí, vừa giúp hút tài hút lộc vào nhà. Không những vậy, gia chủ có thể đặt những chậu kim tiền có kích thước vừa và lớn ở góc phòng, giúp che những góc khuất, góc khuyết chưa được đẹp của căn nhà.

Tuyệt đối không đặt cây kim tiền ở phòng ngủ vì nó có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, vì cây thải ra khí CO2, cạnh tranh khí O2 với con người vào ban đêm. Với những gia đình có trẻ nhỏ, nên cân nhắc kỹ trước khi trồng cây này vì trong lá và cành của cây kim tiền có độc. Nếu trồng, tốt hơn hết hãy đặt ở những vị trí tránh xa tầm với của trẻ em.

Với các công ty văn phòng, xí nghiệp thì bạn có thể đặt những chậu lớn cây kim tiền ở đại sảnh, vừa để trang trí vừa giúp chiêu tài lộc. Tốt hơn hết nên đặt cây ở hướng Đông Nam thuộc cung tài lộc, giúp thu hút may mắn.

Ngoài ra, bạn có thể đặt những chậu cây kim tiền nho nhỏ trên bàn làm việc, vừa có tác dụng trang trí, mang lại cảm giác thư giãn vừa thúc đẩy tài lộc, may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: HẠO PHI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP