Thể thao

Cầu thủ liên tục đá xấu, làm hỏng hình ảnh Giải U19 Quốc gia

Nhiều hành vi xấu xí của các cầu thủ trẻ xuất hiện ở giải U19 Quốc gia 2023 khiến người hâm mộ không khỏi âu lo.

Tối 25/4, Ban Kỷ Luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra án phạt cấm thi đấu 5 trận và phạt số tiền 7,5 triệu đồng với Mai Quốc Tú. Đây là một trong những án phạt nặng cho cầu thủ trong khuôn khổ các giải đấu trẻ vài năm gần đây.

Phút 74 trong trận đấu giữa U19 Tây Ninh và U19 Đà Nẵng, Trần Minh Hy (U19 Tây Ninh) xoạc 2 chân truy cản Mai Quốc Tú (U19 Đà Nẵng). Cầu thủ của Đà Nẵng kịp thời tránh được, nhưng vẫn đưa chân đạp vào đầu đối phương.

Mai Quốc Tú đã sai nhưng không thể bỏ qua pha vào bóng bằng 2 chân phản cảm của Trần Minh Hy. Thực tế, Minh Hy cũng bị phạt thẻ vàng bởi lỗi hành vi của mình.

Đó không phải là hình ảnh xấu xí duy nhất ở giải U19 Quốc gia những ngày gần đây. Trong trận đấu giữa U19 Viettel và U19 HAGL, tiền đạo Đăng Dương của U19 HAGL phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với thẻ đỏ sau hành động tát thẳng vào mặt Võ Phước Bảo (U19 HAGL).

Ở trận đấu giữa U19 Đông Á Thanh Hoá và U19 Đồng Tháp, lực lượng an ninh cũng phải vào sân can thiệp để xoa dịu những cái đầu nóng của thành viên 2 đội.

Giải U19 Quốc gia chứng kiến các sự cố ở vòng bảng.

Đầu hiệp 2, tiền vệ Công Sơn (U19 Thanh Hoá) phạm lỗi ngăn cản pha phản công của U19 Đồng Tháp. Khi trọng tài chưa kịp cắt còi, cầu thủ U19 Đồng Tháp lại có pha đạp bóng rất nguy hiểm với Đức Tùng (U19 Thanh Hoá).

Đức Tùng không giữ được bình tĩnh và lao vào đối phương. Đáp lại, 2 thành viên khác không liên quan đến pha bóng của U19 Đồng Tháp lao vào và đòi "ăn thua đủ" với cầu thủ đối phương.

Lực lượng an ninh trên sân và HLV Svetislav Tanasijevic phải vào sân để vãn hồi tình hình. Cả Đức Tùng và 2 cầu thủ U19 Đồng Tháp là Hoàng Khải và Minh Nhựt đều phải nhận thẻ vàng.

Đội bóng phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất là U19 Bình Dương. Họ đá 2 trận và trận nào cũng có người bị truất quyền thi đấu.

Tính chất của từng pha bóng là khác nhau, rất khó để so sánh. Sự căng thẳng của trận đấu cũng nói lên tính ganh đua và chất lượng chuyên môn của giải U19 Quốc gia 2023. Tuy nhiên, nếu các cầu thủ trẻ không được nhắc nhở về sự bình tĩnh và kiếm chế bản thân khi ra sân, điều này có thể hình thành thói quen xấu.

Dù là nạn nhân, họ vẫn cần rất bình tĩnh khi phản ứng với đối phương hoặc trọng tài. Giữ được cái đầu lạnh cũng là cách cầu thủ trẻ tiến bộ hơn và nhanh chóng có cơ hội ra sân ở các sân chơi chuyên nghiệp.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP