Thế giới

'Cầu thang vàng' gây tranh cãi ở Singapore

Tác phẩm cầu thang dát vàng của một sinh viên trường nghệ thuật ở Singapore đã bị gỡ bỏ sau khi gây ra nhiều tranh cãi về nghệ thuật trong không gian công cộng.

Priyageetha Dia, 25 tuổi, sinh viên Trường Nghệ thuật Lasalle, đã gỡ bỏ tác phẩm "cầu thang vàng" sau khi gây ra cuộc tranh luận về nghệ thuật trong không gian công cộng.

Tuần trước, cô sinh viên năm cuối của trường Lasalle đã bao phủ toàn bộ bậc thang ở tầng 20 của tòa nhà Jalan Rajah HDB bằng vàng lá. Các hình ảnh về tác phẩm này được chia sẻ rộng rãi trên mạng nhưng lại vấp phải sự phản đối của ban quản lý tòa nhà.

Priyageetha Dia, sinh viên Trường Nghệ thuật Lasalle, đã dát vàng các bậc cầu thang ở Jalan Rajah HDB cho dự án năm cuối của mình. Ảnh: Strait Times.

"Việc thực hiện và kết thúc tác phẩm này thuộc về trách nhiệm của tôi và không phải ai khác. Với một chút dấu vết còn lại, một kỷ niệm của không gian. Hẹn đến khi gặp lại", cô viết trên Facebook sáng 12/3.

"Một chút dấu vết" mà Dia nhắc tới ám chỉ một mảnh nhỏ hình vuông của miếng vàng lá còn sót lại ở bậc thang dưới cùng.

Trả lời Strait Times qua tin nhắn, cô viết: "Chính tôi tự nguyện xóa bỏ nó, không có áp lực nào từ hội đồng khu dân cư. Với tôi, tác phẩm này đã hoàn thành".

Mảnh vàng lá còn sót lại trên cầu thang sau khi sinh viên Priyageetha Dia gỡ bỏ tác phẩm của mình. Ảnh: Strait Times.

Quyết định của Dia được đưa ra sau khi hội đồng Jalan Besar nói rằng cô đã thực hiện việc làm này "trái phép" và không được chấp nhận theo các quy định của họ.

Hội đồng Jalan Besar nói họ đang "hỗ trợ" những nỗ lực của cộng đồng nhằm cải thiện môi trường sống và cho biết thêm trong nhiều năm qua, nhiều tổ chức và cá nhân đã sử dụng không gian công cộng cho các dự án nghệ thuật của mình.

"Nếu cô Dia tìm gặp chúng tôi trước khi bắt tay vào dự án của mình, chúng tôi đã có thể tìm ra địa điểm khác phù hợp hơn", người phát ngôn của Jalan Besar nói với Channel NewsAsia trước đó.

Tác giả bài viết: Tuyết Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP