Trong tỉnh

Cấu kết bán ma tuý, cặp vợ chồng lĩnh án thích đáng

Khi có khách đặt hàng, Hoàng Thị Ngọc Quyền sẽ tự mình đi giao hoặc đưa chồng đi giao ma tuý.

Ngày 16/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với vợ chồng Nguyễn Đức Quân, SN 1991 và Hoàng Thị Ngọc Quyền, SN 1990, cùng trú phường Lê Lợi, Tp.Vinh về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trong vụ án này, còn có Đặng Thị Thùy Linh, SN 1997, trú xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh bị truy tố ra trước toà cùng tội danh với Quân và Quyền; Trần Hải Dương, SN 1986, trú phường Bến Thủy, Tp.Vinh và Đậu Thị Chi, SN 1988, trú xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu bị truy tố về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình tại toà.

Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 17h30 ngày 1/1, sau khi uống bia xong thì Trần Hải Dương cùng nhóm bạn thống nhất đi hát karaoke tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc. Tại đây, cả nhóm được bố trí ở phòng Vip để hát.

Tại đây, Dương ra ngoài hành lang gặp Đặng Thị Thùy Linh (nhân viên quán karaoke) nhờ mua 1 “áo” Ketamine cho cả nhóm dùng. Linh đồng ý và gọi điện cho Hoàng Thị Ngọc Quyền hỏi mua ma túy giúp khách. Quyền ra giá 1,3 triệu đồng và yêu cầu chuyển tiền trước vào tài khoản ngân hàng của chồng là Nguyễn Đức Quân.

Đến 22h cùng ngày, Quyền cầm ma túy đến giao cho Linh. Sau khi có ma túy, Dương bảo nữ nhân viên khác là Đậu Thị Chi “xào ke” để mọi người sử dụng. Đến 0h30 ngày 2/1, Dương nhờ Linh mua thêm 1 ít ma tuý để cả nhóm “bay”. Linh tiếp tục liên lạc với Quyền để mua ma túy.

Bị cáo Quân và Quyền tại phiên toà.

Lần này, Quân, chồng của Quyền đã cầm ma túy đến giao cho khách. Tuy nhiên, khi Linh vừa nhận ma túy thì bị công an ập vào kiểm tra, phát hiện 11 đối tượng đang sử dụng ma túy. Lợi dụng lúc đi vệ sinh Linh đã bỏ ma túy vào bồn cầu rồi xả nước.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét nơi ở của vợ chồng Quân và Quyền, thu giữ 14 túi ni lông chứa ma túy và nhiều viên ma túy. CQĐT xác định trong vụ án này Quân, Quyền, Linh đã 4 lần bán ma túy cho các đối tượng sử dụng.

Sau khi xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Hải Dương 4 năm 6 tháng tù, Đậu Thị Chi 2 năm tù, Nguyễn Đức Quân 7 năm 6 tháng tù; Hoàng Thị Ngọc Quyền và Đặng Thị Thùy Linh mỗi bị cáo 7 năm tù giam.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP