Cộng đồng mạng

Cậu bé vùng cao ngủ gật trong buổi nhận quà từ thiện

Vì nhà xa, bé trai phải phải dậy từ 5 giờ sáng, đi bộ đến nhà văn hóa bản để nhận quà Tết thiếu nhi của đoàn từ thiện.

Mạng xã hội đang chia sẻ nhiều video ghi lại khoảnh khắc bé trai vùng cao ngủ gật trong khi chờ nhận quà từ thiện, nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6. Kèm theo đó là dòng chia sẻ: "Thương con. Con dậy từ 5h sáng đi bộ đến nhà văn hoá bản để nhận quà của các cô chú. Quay xuống nhìn con đang ngồi ngủ gật mình chỉ kịp quay lại một đoạn video ngắn ngủi.

Mình quay sang hỏi cô giáo nhà con ở đâu, bố mẹ đâu? Cô giáo bảo, con háo hức mấy hôm rồi, biết hôm nay con được nhận quà, nhà con lại ở xa nên con dậy từ sớm đi bộ đến đây. Nhìn xuống đôi chân trần không có nổi đôi dép khiến lòng mình trĩu nặng. Thương các con nhiều lắm. Mong rằng các con sẽ nhận được nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm".

Hình ảnh này được tài khoản Minh Hiệp Trần, một tình nguyện viên, ghi lại tại bản Kéo Ca, huyện Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La. Video sau khi đăng tải nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng. Facebook Chỉnh Nguyễn viết: "Nhìn thương thế. Xem mà em cay hết mắt với sống mũi. Cảm ơn những tấm lòng hảo tâm nhiều lắm, vì đã mang đến cho các con một cái Tết thiếu nhi thật đặc biệt". "Nhìn vừa thương vừa buồn cười. Biểu cảm đáng yêu nhưng sao nước mắt mình cứ rơi. Trẻ con là vậy đó, khi được ai cho quà thì háo hức lắm. Chuẩn bị tinh thần cả mấy ngày trước rồi", thành viên Châu Loan phát biểu.

Tài khoản Anh Nguyễn chia sẻ: "Nhiều lúc mình muốn lên vùng cao tặng quà, nấu cho những bé nhỏ bữa cơm lắm nhưng cuộc sống bộn bề lại cản bước. Nhìn các em mới thấy chúng ta quá hạnh phúc, quá may mắn. Thế nên hãy biết trân trọng cuộc sống, và sẻ chia những yêu thương đến những mảnh đời khó khăn khác. Nhất định lần tới mình sẽ lên thăm các em".

Tác giả: Cherry Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP