Thế giới

Cậu bé Do Thái bị bạn bắt hôn chân gây phẫn nộ cộng đồng mạng

Sự việc xảy ra ở Úc, khi một cậu bé Do Thái bị bạn bè dọa sẽ cho "ăn đòn" nếu không chịu hôn chân một học sinh Hồi giáo.

Khoảnh khắc gây phẫn nộ được cho là thuộc về chủ nghĩa bài Do Thái khi một học sinh Do Thái đã bị bắt hôn vào giày của một cậu bé theo Đạo hồi. Sự việc xảy ra ở một công viên tại Melbourne, Úc khi cậu nhóc 12 tuổi này bị 9 đứa trẻ khác dọa sẽ tấn công nếu cậu từ chối yêu cầu của chúng.

Cậu bị 1 một nhóm học sinh nam cùng tuổi bắt nạt mặc cho mẹ cậu đã nói chuyện với cha mẹ của chúng. Bà nói với The Age rằng: “Chúng tôi bàn bạc với nhau vì lo sợ rằng sự việc sẽ làm chia tách mối quan hệ giữa những người Do Thái và cộng đồng Hồi Giáo”. Mẹ cậu bé cho biết em hay bị gọi là “Do Thái bẩn thỉu” và “con gián Do Thái”. Em cũng hay bị bắt nạn ở phòng vệ sinh ở trường nên người mẹ dặn hãy sử dụng phòng vệ sinh khác.

Tuy nhiên, khi bà trình báo sự việc thì trường học phủ nhận trách nhiệm vì sự cố không xảy ra ở trường. Bà bày tỏ sự không hài lòng với Bộ Giáo Dục vì họ không đã không có hành động gì để bảo vệ cậu bé. “Họ từ chối thừa nhận rằng đó là chủ nghĩa bài Do Thái”, người mẹ bức xúc nói. Hiệu trưởng trường ngược lại, chỉ coi đó như một vụ bắt nạn thông thường, Được biết cũng tại ngôi trường này, một cậu bé 5 tuổi đã bị chế giễu về việc cắt bao quy đầu đến độ “bĩnh luôn ra quần”.

Trường đăng tải thông báo về sự cố: “Nhà trường không tìm ra bằng chứng cho việc bài Do Thái, trên nền tảng các cuộc điều tra, lãnh đạo trường xác minh sự việc một học sinh bị bạn bè trêu đùa . Đây là hành động không thể chấp nhận và sẽ là một trải nghiệm khó chịu cho cậu bé. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố”. Chủ tịch của Ủy Ban Chống Phỉ Báng, ông Dvir Abramovic, nói với MailOnline: “Đây là vết nhơ trong hệ thống giáo dục Victoria phải gánh chịu.

Bắt nạt và ức hiếp những học sinh Do Thái tại các trường công là một con virus phá hoại đã đang trở thành vấn nạn nóng sốt cần được đề cập. Chúng ta đã đạt tới ngưỡng không thể quay lại. Những đứa trẻ đang bị lung lay và tổn thương. Các bậc phụ huynh rất lo ngại về chủ nghĩa bài Do Thái đang trở nên vô cùng nghiêm trọng”. Ủy ban này cho biết luôn sẵn sàng làm việc với chính quyền bang Victoria để đối phó với hiện tượng đáng buồn này. Chỉ tính năm 2019, học sinh Do Thái đã phải chịu nhiều thiệt thòi vì bị lăng mạ, là nạn nhân của những lời chỉ trích, trò đùa, sự cô lập với xã hội, các tin nhắn và bài post hạ nhục trên mạng xã hội Facebook.

Tác giả: Trình Đạt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP