Bạn cần biết

Cắt u xơ tử cung lớn cho người bệnh có biến chứng rong kinh kéo dài

Chị N.T.H, 40 tuổi đến từ Kỳ Anh, Hà Tĩnh phát hiện có u xơ tử cung cách đây 2 năm. Trong thời gian đó, chị H đã đi khám nhiều nơi, sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng khối u vẫn tăng nhanh về kích thước.

5 tháng gần đây, chị H thường xuyên đau bụng hạ vị, kèm theo rong kinh rong huyết. Vì vậy, chị H quyết định đến Bệnh viện Quốc tế Vinh để thăm khám và điều trị.

Hình ảnh khối u và tử cung bán phần

Khi vào viện, người bệnh H. được chẩn đoán u xơ tử cung to kèm theo biến chứng rong kinh rong huyết. Sau khi tư vấn và giải thích người bệnh cũng như gia đình, Bác sĩ chỉ định cắt tử cung bán phần và làm giải phẫu bệnh khối u xơ.

Cuộc mổ diễn ra thuận lợi, với thời gian hơn 60 phút, khi phẫu thuật viên thám sát thấy 2 phần phụ bình thường, tử cung mặt trước đoạn eo tử cung có khối u xơ kích thước d# 7 x 5 cm, khối u xâm lấn dây chằng rộng về phía bên phải. Tiến hành phẫu tích bóc khối u ra khỏi dây chằng rộng và cắt tử cung bán phần.

Đây là phẫu thuật sạch, người bệnh được sử dụng kháng sinh dự phòng nên không có các dấu hiệu biến chứng sớm của nhiễm khuẩn. Sau 5 ngày hậu phẫu, vết mổ khô, liền tốt, không sốt, người bệnh đại tiểu tiện bình thường. Trước khi xuất viện, người bệnh sẽ được cắt chỉ, siêu âm kiểm tra, xét nghiệm đầy đủ và hẹn tái khám sau 1 tháng. Trong vòng 1 tháng nếu có dấu hiệu bất thường thì người bệnh chỉ cần tái khám khi có dấu hiệu bất thường.

Hình ảnh Bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật

Qua đây, Bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản đến tuổi mãn kinh nên đi khám phụ khoa định kỳ nhằm phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa để chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời. Ngoài ra trong quá trình khám phụ khoa có thể tầm soát ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng. Tại Bệnh viện Quốc tế Vinh có đầy đủ các gói tầm soát ung thư từ cơ bản đến nâng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP