Trong nước

Cấp dưới bị tố nhận 12 tỷ chạy dự án, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói gì?

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà lên tiếng việc cấp dưới bị tố nhận 12 tỷ để "chạy" dự án.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết đang yêu cầu các đơn vị xác minh thông tin cấp dưới nhận 12 tỷ chạy dự án

Liên quan đến phản ánh 2 cán bộ của Tổng cục Biển và Hải đảo (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) bị tố nhận 12 tỷ đồng tiền chạy dự án, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 28/5, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, ngay khi nắm được thông tin, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra, làm việc với các cán bộ liên quan để xác minh tính chính xác của thông tin.

“Chúng tôi đã giao cho Vụ Tổ chức cán bộ và Thanh tra Bộ xác minh, kiểm tra. Nếu xác định cán bộ có vi phạm sẽ xử lý theo Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức, đình chỉ tất cả mọi chức vụ. Nếu sai phạm nghiêm trọng hơn thì có thể chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Người đứng đầu Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết thêm, hiện 2 cán bộ liên quan đang làm báo cáo giải trình, Bộ cũng đang làm việc với các bên có liên quan.

Trước đó, ông Trần Văn Viên, Chủ tịch HĐQT công ty CP đầu tư và xây dựng Thiên An (có trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) tố cáo hai cán bộ của Tổng cục Biển và hải đảo về việc nhận tiền của doanh nghiệp để “chạy" dự án.

Hai người bị tố cáo là ông Nguyễn Văn Bản (Phó giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và hải đảo Quốc gia) và ông Đặng Ngọc Thơm (Phó trưởng phòng Khai thác dữ liệu).

Theo tố cáo của lãnh đạo công ty Thiên An, đơn vị này đã chuyển tổng cộng 12 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của 2 cán bộ trên từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018 để được giúp “chạy” dự án (hai dự án có tổng kinh phí khoảng 600 tỷ đồng).

Sau khi chuyển tiền, qua 2 năm chờ đợi vẫn không thấy dự án đâu, đại diện công ty Thiên An gặp 2 cán bộ trên để đòi lại tiền đã chuyển khoản nhưng hai ông này khất lần, không trả.

Tác giả: T.Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP