Thế giới

Cặp đôi Hong Kong bị sát hại năm 1970, hung thủ vẫn chưa bị kết án

Một cặp đôi trẻ Hong Kong bị cưỡng hiếp, sát hại dã man vào năm 1970 nhưng đến nay kẻ thủ ác vẫn ngoài vòng pháp luật.

“Một cặp đôi trẻ đã được tìm thấy bị sát hại ở ngọn đồi phía trên trạm đổ xăng ở đường Pokfulam (Hong Kong) đêm qua”, South China Morning Post viết trong bài báo đăng ngày 18/5/1970.

Ngày hôm sau, hai nạn nhân được xác định là Luk Kwan-sau (nam) và Francesca Leung Yee-ching (nữ), cả hai đều 22 tuổi. Cảnh sát đã hay tin sau khi một người nặc danh gọi đến báo Ming Pao trình báo.

Vào đêm 16/5, người trình báo đang đi dạo cùng bạn gái trên đường Pokfield (gần đường Pokfulam) thì thấy “hai thanh niên giữ một nam thanh niên trẻ trong khi người thứ ba giữ một cô gái”.

“Họ ép buộc cặp đôi bước lên các bậc thang dẫn lên ngọn đồi phía trên đồn cảnh sát”, người trình báo kể. Nhưng anh đã rời khỏi hiện trường vì người bạn gái đi cùng cảm thấy sợ hãi.

Hai nạn nhân Luk Kwan-sau (trái) và Francesca Leung Yee-ching. Ảnh: South China Morning Post.

Hai nhân chứng đã trở lại vào ngày hôm sau và phát hiện các thi thể.

Theo một bài báo đăng ngày 20/5 năm đó, thi thể của nạn nhân nữ Leung có dấu hiệu bị tấn công tình dục. “Quần áo lót của cô được dùng để bịt miệng hai nạn nhân”.

“Cảnh sát cho biết cả hai nạn nhân, anh Luk và chị Leung, đều chết vì bị bóp cổ trong tình trạng hai tay của họ bị trói sau lưng”, bài báo viết.

Đến ngày 15/6/1970, sau khi cuộc điều tra chuyên sâu được tiến hành một tháng, Chan Yiu, hay Chan Yiu-wah, 35 tuổi, bị bắt với cáo buộc giết hai người.

Chan xuất hiện ở tòa án Western Court hai ngày sau đó. Anh ta trông vô cảm khi các các buộc được đọc ra, trong đó có tội danh tấn công tình dục và tấn công làm tổn hại cơ thể của hai nạn nhân.

Tuy nhiên, vụ xét xử đã được hoãn lại trong vài tuần để Chan, vốn từng có thời gian ở bệnh viện tâm thần, được kiểm tra y tế.

Đến ngày 18/7 năm đó, 2 tháng sau thời điểm vụ việc xảy ra, South China Morning Post đưa tin Chan “đã được chuyển đến bệnh viện tâm thần” và “thẩm phán đã không theo đuổi bất kỳ thủ tục tố tụng nào khi đó”.

Trong bài báo đăng ngày 28/4/1985, South China Morning Post đã viết về vụ sát hại cặp đôi trẻ khác trên đồi Braemar, đồng thời xác nhận không ai bị kết án giết chị Leung và anh Luk.

“Tro cốt của họ được đặt chung trong một bình như những gì họ đã hứa hẹn trong đám cưới”, bài báo viết.

Tác giả: Hạnh Vũ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP