Pháp luật

Cảnh sát nổ súng bắt tàu khai thác cát trái phép

Bắt quả tang 2 tàu đang hoạt động khai thác cát trái phép, Cảnh sát giao thông đường thuỷ đã nổ súng cảnh cáo, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra

Lực lượng kiểm tra tàu cát vi phạm. Ảnh: Cục CSGT

Ngày 1-4, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy nội địa (Cục CSGT) vừa phối hợp với Công an TP Hà Nội, tỉnh Phú Thọ và tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ các tàu hút cát trái phép trên sông Hồng.

Theo đó, hồi 22 giờ 40 phút ngày 31-3, trên tuyến sông Hồng (thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Phú Châu huyện Ba Vì, Hà Nội và xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phú), Tổ công tác số 2 phát hiện 2 phương tiện đang hoạt động khai thác cát trái phép.

Trong quá trình tiếp cận, người trên tàu có dấu hiệu tháo dây neo và bỏ chạy, chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Tổ công tác đã nổ súng cảnh cáo, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra, bắt giữ và tổ chức lực lượng lên các phương tiện vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, tàu sông in số đăng kiểm VR16043498 có 2 người song khi phát hiện lực lượng công an tiếp cận phương tiện thì 1 người đã bỏ chạy. Trên tàu số kiểm soát PT2656 có 3 người cùng trú tại Phú Thọ.

Tổ công tác đã yêu cầu người trên 2 phương tiện trên xuất trình các giấy tờ liên quan. Đối với với tàu VR16043498, không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát từ lòng sông, còn tàu chở PT2656, xuất trình được đăng ký, đăng kiểm còn hiệu lực, chứng chỉ điều khiển phương tiện.

Trước đó, hồi 11 giờ 30 phút cùng ngày, tại sông Hồng (địa bàn giáp ranh giữa xã Cao Đại, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc với xã Phú Châu, Ba Vì) lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ 1 phương tiện thủy nội địa không gắn số đăng ký, gắn số kiểm soát là VR08016065 đang thực hiện hành vi hút cát trái phép. Khi lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra thì người điều khiển phương tiện là Đ.C.Th. (28 tuổi, trú tại Phú Thọ) điều khiển phương tiện bỏ chạy ngược dòng về hướng Phú Thọ, chạy được khoảng 200 m thì bị bắt giữ.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP